MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

BÀI HỌC PHẬT PHÁP: TU HÀNH THEO PHẬT THÍCH CA

Thứ năm - 18/05/2017 23:07
[Tu hành đúng chánh Phật pháp] - Đối với nhà tu hành theo Phật Thích Ca, thì phải hiểu cho rõ các pháp tu. Hiểu được pháp tu và áp dụng đúng pháp thì tiến đến đúng đích.

BÀI HỌC PHẬT PHÁP
TU HÀNH THEO PHẬT THÍCH CA


Cơ duyên trùng trùng đến với hàng Phật tử Việt Nam thân yêu, nhưng, vì ta u mê, vì ta bị vây trong rừng u mê mê tín dị đoan, ta đang được thỏa mãn dục tính DANH TÀI SẮC ĂN NGỦ, thành ra hàng Phật tử Việt Nam quá bất ngờ, ngơ ngác, đứng nhìn, bâng quơ, lơ mơ, lờ mờ không định hướng! khi Alahán Thích Thông Lạc xuất hiện tại Trảng Bàng, Tây Ninh!

Hầu hết Phật tử Việt Nam trông nhìn, chờ đợi Ngài Alahán phải là người thần thông biến hóa kỳ ảo, một nhà phù thủy kỳ tài, thì lúc đó họ mới tin, mới hùa theo thờ phụng! Cầu nguyện van xin, trung thành cẩn cẩn! Lạy lạy, quỳ quỳ trong ngu xuẩn!

Alahán Thích Thông Lạc đâu cần Phật tử tin theo làm đệ tử Ngài để làm gì? Những bả lợi danh đối với Ngài hôi tanh. Vàng ngài coi như bụi cát. Cao lương mỹ vị, Ngài coi như phấn thổ. Người đẹp Ngài coi như hoa tàn hôi thối nồng nặc. Thế gian này đối với Ngài là tạm bợ, là khổ đau. Vì vậy, Ngài đâu cần gì ở thế gian này? Nhưng trước khi rời thế giới hữu lậu đau khổ này, để vượt tiến vào thế giới vô lậu hết khổ đau. Ngài vì thương chúng sanh, bởi vì tà đạo, đã làm băng hoại lời dạy vô cùng quý giá của Phật Thích Ca cho nhân loại. Vì vậy, Ngài đã nán lại, vén màn u mê mê tín dị đoan, cho nhân loại cùng nhìn thấy chánh pháp NHƯ LAI. Đồng thời, Ngài diễn giảng đúng lời Phật Thích Ca truyền dạy để hành giả quyết tâm tu hành không phải lạc đường tu và tiến đúng đến làm chủ SINH LÃO BỆNH TỬ và giải thoát không còn tái sanh.

Điều quan trọng, Thanh Thiện, hướng dẫn cho hành giả hiểu rằng: Ở học đường, trong khoa học toán, sinh viên phải hiểu cho đúng từ ngữ như định nghĩa, định đề, định lý, hệ luận... thì mới giải đúng đáp án của bài toán. Tương tự như vậy, đối với nhà tu hành theo Phật Thích Ca, thì phải hiểu cho rõ các pháp tu. Hiểu được pháp tu và áp dụng đúng pháp thì tiến đến đúng đích.

- Vấn đề mà hành giả đang băn khoăn đặt ra rằng: Tại sao chúng ta, theo thầy Thông Lạc, tu tận tình, nhưng không đạt được ước muốn?

- Tại vì ta đã bị lạc vào rừng mê quá lâu và tâm tư ta đã thấm nhuần sự sai lầm thành thói quen không bỏ được. Đồng thời, ta cần phải có thời gian để thoát ra rừng u mê. Song song, ta đã dùng hết nguồn nghị lực và niềm tin vào tà đạo rồi! Bây giờ trở lại khởi điểm. Ta không còn sức kham nhẫn. Sức đã tàn, lực đã tận, thân đã mòn mỏi, ý chí nguôi ngoai!

Ví dụ 1: Một người nghiện xì ke. Khi biết mình đã sai và quyết tâm quyết chí giải nghiện xì ke, thì chỉ cần 3 tháng là xong. Nhưng hương vị xì ke mãi quyện trong thân tâm. Họ cần phải có người trợ giúp, nhắc nhở khuyên nhủ, và có sinh hoạt khác, lần lần mới quên đi.

Ví dụ 2: Một hành giả, khi tu lầm pháp, tu đã quen rồi. Làm sao bỏ đây? Nó là vô hình, nó đã nhập tâm. Làm sao bỏ đây? Muốn bỏ nó thì có 2 phương án.

a) Một là ngừng ngay và tẩy xóa từ từ cho sạch. Thời gian tu tập sai lầm bao lâu thì cũng phải cần thời gian tương đương mới xóa sạch. Đại để, ta đi lạc đường bao xa, muốn về khởi điểm thì ta phải trở lại quãng đường dài bấy nhiêu.

b) Hai là ta tu sai tới luôn, đến lúc cao hơn thầy, thì ta từ bỏ và quay đầu. Trường hợp này chỉ có Phật Thích Ca và Alahán Thích Thông Lạc làm được.

Vì vậy, thầy tôi dạy rằng: Con hãy tập từ từ cho quen, khi quen thuộc rồi con hãy quyết định đi tu. Con biết không? Tập từ từ cho quen thuộc, thì sự quen thuộc đó thành thói quen khó bỏ. Nếu con học thói quen xấu thì tật xấu khó bỏ, và con tập thói quen tốt thì tính tốt lưu mãi và phát triển trên thân tâm con. Cho nên thầy bảo con ly dục ly ác pháp. Có nghĩa là con ly từ từ. Nay con ly một tí, mai con ly tí nữa, con tăng lần thời gian lên. Nếu con ly lẹ quá, con bị ức chế, ức chế tức là ác pháp, bởi vì sẽ làm con bất an. Con tập ly từ từ cho quen trong tinh thần thoải mái là thiện pháp đó con à!

Tôi đã giảng thế nào là HƯỚNG TÂM rồi. Hướng tâm là đưa tâm hướng vào chính bản thân mình, chứ không phải như tà đạo dạy, hướng tâm là hướng vào phật chúa thần linh bá vơ. Ta chiến đấu với bản thân ta. Chuyện gì phải nhờ vào người khác chớ! Hướng tâm, chính là định tỉnh giác. Bất cứ ai tu được pháp này trong vòng 3 tháng liên tục thì tiến đến chứng quả.

Nay tôi giảng, THẾ NÀO LÀ XẢ TÂM? Trước hết, hành giả phải phân biệt cho được khác nhau giữa nén tâm và xả tâm. Xả tâm, không phải là xả tham, si, mạn, nghi đâu nhé. Xả tâm tức là xả SÂN. Con người ai cũng nóng tính cả. Vì vậy, Phật dạy muốn hết nóng thì xả bớt nóng đi là xong chuyện. Vì vậy Phật có dạy, trong tham sân si mạn nghi. Hành giả chỉ cần tu một pháp thôi là đủ chứng quả rồi. Phật và Alahán Thích Thông Lạc cam kết điều này.

Để phân biệt xả tâm và nén tâm, khi ta bực mình người nào đó: Ta nói: "Lần này tôi tha cho anh, lần sau anh đừng cho tôi gặp anh". Có nghĩa là bây giờ tôi tha thứ cho anh. Như vậy gọi là nén tâm. Xả tâm tức là hết giận luôn, dù gặp anh tôi vẫn thân thiện với anh. Xả tâm luôn luôn đi theo pháp như lý tác ý. Có nghĩa là xả tâm là dùng pháp như lý tác ý, nhắc nhở tâm luôn luôn tha thứ. Trường hợp này cũng dễ hiểu thôi. Ví dụ, bà mẹ thương con. Dù con có phạm lỗi gì mẹ cũng tha thứ, bao che, bởi vì tình thương của bà thể hiện nhiều hơn là giận hờn. Do đó, ta dùng pháp như lý tác ý, giúp tâm ĐỪNG GIẬN HỜN NHAU NỮA, tức là hết giận luôn và trở nên THƯƠNG YÊU THA THỨ dễ dàng. Xả tâm là tạo cho mình tâm từ bi nảy nở và phát triển.

Như vậy, xả tâm tức là dùng pháp như lý tác ý, xóa đi hờn giận, bực bội, lo lắng, băn khoăn, thao thức trong lòng. Bắt buộc phải dùng pháp như lý tác ý thường xuyên mới có hiệu quả.

Xả tâm chính là ĐỊNH SÁNG SUỐT mà thầy tôi đã dạy. Tại sao vậy?

- Tại vì, ĐỊNH SÁNG SUỐT có nghĩa là thân phải thả lỏng, các cơ bắp trên thân phải thong dong, thoải mái, và trí không nghĩ ngợi gì cả. Trí không nghĩ là tâm bình yên. Đây là pháp tu tuyệt vời mà Ngài Ananđà Thị giả của Phật đã áp dụng. Gọi là NHỨT DẠ HIỀN, quá khứ không còn, tương lai chưa có. Hiện tại trống không. Không nghĩ ngợi gì cả tức là xóa lần ký ức, xóa lần KIẾN THỨC, cho đến khi trống vắng. Nhờ trống vắng mà TRI KIẾN GIẢI THOÁT xuất hiện và từ từ trám đầy TRÍ ÓC. Khi tri kiến giải thoát trám đầy TRÍ ÓC là tiến vào BẤT ĐỘNG TÂM ĐỊNH. Hành giả nào tu pháp này trong 3 tháng miên mật là tiến đến chứng quả.

XÁC TÍN: Những gì Thanh Thiện, ghi lại là chính lời giảng của thầy tôi, là vị ALAHÁN. Khi hành giả đồng ý thì nên về tu viện CHƠN NHƯ tìm đọc sách thầy tôi mà tinh tấn tu hành. Đừng tin tôi nhé. Đừng lầm ngón tay của tôi là mặt trăng nhé. Mặt trăng là sách thầy tôi để lại đấy. Tuyệt đối đừng tin vào sư sãi chưa chứng đạo nhé. Họ ba hoa chích chòe để gạt mà kiếm cơm. Cứ cho chúng ăn cơm, nhưng đừng tin chúng. Sẽ sụp hầm đấy ạ!

 
Mã bảo mật   
Thống kê

  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay2,874
  • Tháng hiện tại49,395
  • Tổng lượt truy cập401,945
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây