MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

Bài pháp 182: VẠN VẬT RƠI VÀO CƠN XOÁY! CHỈ CÓ LOÀI NGƯỜI NHỜ BIẾT TU HÀNH ĐÚNG THEO PHẬT DẠY, MỚI THOÁT RA CƠN XOÁY! ĐƯỢC THÂN NGƯỜI LÀ QUÝ!

Thứ sáu - 14/04/2017 12:22
[Tu hành đúng chánh Phật pháp] - Tu tập đường dài rất cần, bởi vì thầy Thanh Thiện đã khám phá và kiểm chứng, diệt được bịnh làm biếng, diệt được bịnh buồn ngủ, GIA TĂNG NGHỊ LỰC PHI THƯỜNG, nhờ nghị lực phi thường giúp ta tinh tấn tu hành. Nhà tu hành theo chánh pháp cần phải có nghị lực và sức khỏe bền bỉ. Thời Phật đi kinh hành đường dài 1 giờ, từ 11 giờ đến 12 giờ mỗi ngày đấy.

VẠN VẬT RƠI VÀO CƠN XOÁY!
CHỈ CÓ LOÀI NGƯỜI NHỜ BIẾT TU HÀNH
ĐÚNG THEO PHẬT DẠY, MỚI THOÁT RA
CƠN XOÁY! ĐƯỢC THÂN NGƯỜI LÀ QUÝ!


Thuong Hanh Thi Thi
4:21pm Oct 21

Chào thầy,

Tại sao nhân quả không ai tạo ra mà nó hoạt động hay vậy?

Thuong Hanh Thi Thi
4:22pm Oct 21

Cũng phải có cái gì để nó vận hành chứ?

GIẢI ĐÁP

Hoàng tử SĨĐẠTTA Ấn Độ, sau khi dấn thân tu hành tìm ra ĐÁP ÁN: Tại sao con người phải chịu cảnh triền miên khổ đau SINH GIÀ BỆNH CHẾT? Đồng thời ngài tìm ra chân lý TỨ DIỆU ĐẾ. Giải thích đầy đủ: (1) Tại sao chúng sanh sinh già bệnh chết? (2) Nguyên nhân nào đưa loài người vào khổ đau? (3) Anh có muốn giải thoát khổ đau không? (4) Anh muốn hả? TA có pháp cho anh tu tập đây nè! Anh tu đúng và pháp TA nhập tâm anh thì anh TỰ GIẢI THOÁT nhé.

Câu hỏi của Thuong Hanh Thi Thi RẤT CHÍNH XÁC. Đồng thời, câu hỏi này mang tính chất THỨC TỈNH CON NGƯỜI, nhằm hướng dẫn hành giả tiến đến tu hành để tự giải thoát đời ta hết khổ đau. Vì vậy, thầy Thanh Thiện mới vui vẻ giải đáp cho hành giả được rõ.

CÂU HỎI: Tại sao nhân quả không ai tạo ra, mà nó hoạt động HAY vậy? Cũng phải có CÁI GÌ để nó vận hành chứ?

1) Trước hết, hành giả nên quan sát, CHÁNH KIẾN hiện tượng xảy ra để có khái niệm SINH HOẠT VẠN VẬT TRONG THẾ GIAN. Hoặc là hành giả mở đèn xe vào trời tối, hoặc là cho tia sáng nhỏ lọt vào phòng đóng kín cửa, hoặc là quạt thật mạnh vào sân nhà lá đổ.

2) Quan sát thấy rõ ràng vạn vật lớn nhỏ lượn bay tứ tung, chạm bên này hít bên kia và bay tứ tung! Đó là hiện tượng sinh hoạt thực sự của thế gian. Mọi vạn vật đều thay đổi và hoán chuyển không ngừng. Phật nhìn thấy được Ngài gọi là VẠN VẬT VÔ THƯỜNG. Đối với vạn vật, loài người có sự hiểu biết và TẦM NHÌN THẤU VÀO ĐỐI TƯỢNG. Dù hữu hình hay vô hình, dù hữu sắc hay vô sắc.

Ví dụ: 2 người giao du, giao lưu văn hóa. Người này CÓ THỂ đọc được tư tưởng của người kia. Nhìn vật chất vô tri, nhìn thực vật biến đổi, loài người biết được giá trị của từng loại một. Chỉ có loài người mới đủ khả năng này. Vì vậy, Phật dạy rằng ĐƯỢC THÂN NGƯỜI LÀ QUÝ. Hãy thức tỉnh đi, đừng đam mê tham dục, cứ mãi chui rúc vào HÁNG của nhau mà uổng kiếp ĐƯỢC LÀM NGƯỜI.

3) Nhân quả từ đâu mà có?

4) ĐẶC BIỆT: Trong thế gian, chỉ có loài người mới có NHÂN QUẢ mà thôi. Nhân quả là do MỖI CON NGƯỜI TẠO RA qua THÂN MIỆNG Ý. Còn sống trong thế gian thì còn TẠO NHÂN QUẢ. Thân vay mượn tắt thở thì TA trôi dạt vào hư không, mang theo những gì TA đã tạo ra gọi là NGHIỆP LỰC, khi ta tái sanh thì NGHIỆP LỰC theo ta tiếp tục TÍNH SỔ.

5) Như vậy, NHÂN QUẢ là do ta tạo ra mà, chứ sao lại không!

6) Cũng phải có gì để nó vận hành chứ?

Có đấy, vạn vật biến đổi không ngừng, các hành tinh quay chung quanh mặt trời. Mặt trời cũng di động, mọi động vật, vi trùng… đều hoạt động không ngừng. SỰ HOẠT ĐỘNG NÀY thúc đẩy cho nhau DI CHUYỂN KHÔNG NGỪNG. VẠN VẬT DI CHUYỂN KHÔNG NGỪNG, tác động HỖ TƯƠNG, tạo nên TỪ TRƯỜNG, nhờ từ trường đưa đến SỰ VẬN HÀNH KHÔNG BAO GIỜ CHẤM DỨT trong thế gian.

7) Mỗi người là một thế giới riêng tư, không ai giống ai. Vì vậy, mỗi người tự giải BÀI TOÁN RIÊNG để tự gỡ rối cho cuộc đời mình. Chỉ có loài người mới biết TỰ MÌNH VƯỢT THOÁT RA CƠN XOÁY mà thôi. Phật dạy rằng ĐƯỢC THÂN NGƯỜI LÀ QUÝ!

8) Như vậy, đời ta đang bị nằm trong CƠN XOÁY. Làm sao ta thoát ra được cơn xoáy đây nhỉ?

- Muốn thoát ra được cơn xoáy không gì dễ dàng hơn là ta phải THOÁT RA ĐƯỢC ÁI KIẾT SỬ. Nhờ thoát ra được ái kiết sử, ta bình tâm tinh tấn tu hành tiến đến đạt được chân lý. Thật là tuyệt vời! Phật dạy muốn tu hành theo chánh pháp thì phải từ bỏ ái kiết sử trước cái đã. Muốn từ bỏ được ái kiết sử nhẹ nhàng êm ái, không bị ức chế tâm thì cần phải thao dợt như lý tác và tu tập 6 pháp căn bản mà thầy Thanh Thiện đã đúc kết tạo thành bài pháp tu hành. TUYỆT VỜI CHƯA?

9) May mắn thay cho thời đại ngày nay, đã được Alahán Thích Thông Lạc giảng giải rõ ràng LỜI GỐC PHẬT DẠY. Nhờ đó loài người sẽ TỈNH THỨC trong cơn mê ghiền nghiện THAM DỤC ĐẠI THỪA mà TỈNH TÁO nhìn ra sự thật.

10) Càng may mắn hơn thế nữa đã có thầy Thanh Thiện tình nguyện triển khai và giảng giải rõ ràng lời Đức Trưởng Lão giảng dạy. Giúp hành giả vững tiến tu hành tự vượt thoát khổ đau. Rất đơn giản. Hằng ngày dành tí thời gian và không gian cho riêng mình Y NHƯ thời gian và không gian tập thể dục vậy. Tu tập làm quen NHƯ LÝ TÁC Ý và 6 PHÁP CƠ BẢN là đủ rồi. Sau khi tu tập THẤM NHUẦN thì RẤT TỰ NHIÊN hành giả tự động BƯỚC RA KHỎI CƠN XOÁY và an nhiên tự tại VƯỢT THOÁT khổ đau.

11) ĂN TRÁI NHỚ KẺ TRỒNG CÂY. Chánh Phật pháp là do Alahán Thích Thông Lạc khai sáng tại Việt Nam. Nhưng mà, mọi người biết được CHÁNH PHẬT PHÁP là nhờ ơn một vị VÔ DANH đã âm thầm, tài tình LẤY ĐƯỢC GIẤY PHÉP in kinh sách của Đức Trưởng Lão. Đồng thời cùng nhau tri ân những vị ÂN NHÂN lập TRANG MẠNG phổ biến chánh Phật pháp gìn giữ mãi mãi đến thế hệ mai sau.

Tỳ kheo Thích Thanh Thiện

PHỤ GIẢNG

Thuong Hanh Thi Thi
4:53pm Oct 6

Chào thầy,

Bình thường mình có nên đi kinh hành đường dài và tập thân hành niệm khôngđể tăng sức tỉnh thức1 ngày nên tập bao nhiêu lâu thì tốt?

TRẢ LỜI

Tu tập đường dài rất cần, bởi vì thầy Thanh Thiện đã khám phá và kiểm chứng, diệt được bịnh làm biếng, diệt được bịnh buồn ngủ, GIA TĂNG NGHỊ LỰC PHI THƯỜNG, nhờ nghị lực phi thường giúp ta tinh tấn tu hành. Nhà tu hành theo chánh pháp cần phải có nghị lực và sức khỏe bền bỉ. Thời Phật đi kinh hành đường dài 1 giờ, từ 11 giờ đến 12 giờ mỗi ngày đấy. Gọi là TỲ KHEO CÙNG ĐI ĂN XIN.

Thich Nu Quang Nu
2:50pm Aug 20

Nói không có sách, mách không có chứng.

Thich Nu Quang Nu
12:40am Oct 21

KÈM THEO BÀN TAY PHẢI,
NGÓN CÁI – SHOW UP


Thưa Thích Nu Quang Nu,

Thầy Thanh Thiện thành kính tri ân TINH THẦN biết HỔ THẸN của Ni. Lúc đầu NI chê trách thầy Thanh Thiện, về sau Ni gởi bàn tay phải đưa ngón tay cái thẳng lên trời. NIỀM VUI của tỳ kheo là LÀM SAO CẢNH TỈNH ĐƯỢC NGƯỜI MÊ!

Thưa quý hành giả,

Buồn nhứt là những vị uyên thâm Phật pháp, đã biết mình sai mà không biết hổ thẹn là gì? Dạy cho Phật tử về HỔ THẸN mà chính bản thân mình không biết hổ thẹn là gì?

HỔ THẸN không phải là MẮC CỠ đâu nhé. Hổ thẹn không những chỉ biết sai và sửa sai thôi nhé. HỔ THẸN là ta còn phải gánh trách nhiệm do ta tạo ra. Lúc đầu ta lên tiếng phản đối TÁC GIẢ, nhưng về sau ta thấy ta sai rồi. Thì ta phải lên tiếng cho tác giả biết rằng TÔI NHẬN, TÔI ĐÃ SAI.

Lời nhận lỗi này, đối với tác giả KHÔNG QUAN TRỌNG, nhưng mà, RẤT QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI NGƯỜI BÀNG QUAN. Tiếp tay mạnh mẽ thức tỉnh người NGÂY THƠ! Đó mới gọi là hổ thẹn. Mình đã từng dụ dỗ cho Phật tử mê say Phật giả ADIĐÀ. Bây giờ biết sai, mình phải can đảm cho Phật tử cùng biết ĐÃ SAI RỒI. Đấy gọi là HỔ THẸN.

Hòa Thượng Thích Minh Châu đã viết: Thế gian còn nhiều người đau khổ, không phải là do kẻ xấu gây ra. Mà là do SỰ IM LẶNG của người TỐT, của người thông minh. IM LẶNG LÀ ĐỒNG LÕA VỚI TỘI ÁC ĐẤY!

Quynh Tien
7:09pm Oct 21

Kính Thầy,

Con đọc tới trang 82 cuốn 1 của Thầy. Con hạnh phúc vô cùng, vì Thầy đã cho con niềm tin và động lực quá lớn. Con tự tin và mạnh dạn hơn rất nhiều so với trước đây. Tại sao? Vì từ trước tới nay con không thích cúng bái, tụng kinh hay niệm danh hiệu. Con luôn cho đó giống như đạo Thiên Chúa, chỉ là thờ "Phật" khác mà thôi. Con cũng không tin vào ngồi thiền lim dim mắt đi vào cảnh giới xa xôi nào hết, vì thực tại còn ngổn ngang. Ấy thế nhưng, xung quanh con toàn là những người tin vào cúng kiếng, cầu xin, tụng niệm, lễ nghi, "thiền"... Con nhìn thấy những người theo đạo Phật còn tổ chức ca nhạc, lễ Vu Lan, Phật Đản hoành tráng, đèn màu, xe hoa, hàng ngàn người tham dự. Con luôn tự hỏi làm vậy để làm gì? Những bậc thầy, anh chị trong đạo, người dẫn dắt con tới đạo Phật cũng không ngoại lệ. Con thấy sao con không giống ai hết: không giống những người không tin nhân quả, cũng không giống những người theo đạo Phật. Đọc bài của Thầy, con cảm thấy con có thể giải thoát ngay trong kiếp này. Vì sao, vì tu chỉ đơn giản là pháp Như Lý Tác Ý và 6 pháp căn bản; vì Thầy dùng ngôn từ quá mạnh: đánh mạnh, chửi mạnh, chửi thẳng, đem những vấn đề tục tiểu nhưng thực tế ra phơi bày trước cái bản mặt đạo đức giả của con. Cái đạo đức giả làm người văn minh, lịch sự, có hiểu biết, biết điều, có học thức, và con cũng thật sự quá ngán ngẩm cái kiểu sống đạo đức giả này...

Những ngôn từ nhẹ nhàng của thầy con như là "sống trong bùn dơ" hay "ruột dơ như cầu tiêu" dường như không ép phê gì con hết. Nhưng khi thấy mình như chó ăn phân, dòi rút rĩa trong phân, thì con thấy quá hay, quá đúng. Bao nhiêu lâu nay con ăn phân tham dục, nhơ nhuốc, nhưng cứ cho là ngon, mà nhiều lúc còn hãnh diện vì "gặt hái" được nhiều "phân" nữa mới chết chứ!

Con thật sự cảm thấy rất hứng thú tu tập, tác ý chuyên cần đều đặn hơn. Cảm thấy vui và thích nhắc tâm, đưa tâm về với thiện pháp. Con có cảm giác Thầy không muốn nán lại lâu nữa, cho nên con tự hứa sẽ cố gắng tu tập cho thật tốt trong thời gian ngắn nhất, nhuần nhuyễn 6 pháp căn bản và như lý tác ý. Và khi được như vậy con muốn về VN mong Thầy cho con gặp để trình pháp và Thầy cho con 1 pháp môn thích hợp để tu tập. Chỉ mong rằng khi con được như vậy thì Thầy vẫn còn ở tại thế.

Đây chỉ là những suy nghĩ của con, con không muốn phiền Thầy phải viết gì lại cho con cả. Con nghĩ đọc xong 3 cuốn sách của Thầy là tâm con cũng đã thấm nhuần thiện pháp. Như lý tác ý cũng được thiện xảo hơn.

Con mừng quá, vì đã tìm ra con đường đi cho mình rồi.

 
Mã bảo mật   
Thống kê

  • Đang truy cập23
  • Hôm nay2,874
  • Tháng hiện tại49,333
  • Tổng lượt truy cập401,883
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây