MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

Bài pháp 185: ĐỘT PHÁ TẠO CHIẾN THẮNG

Thứ sáu - 14/04/2017 22:59
[Tu hành đúng chánh Phật pháp] - Tu hành theo chánh Phật pháp là phải biết ĐỘT PHÁ, phải biết biến thể, tùy nghi theo hoàn cảnh mà ta đang có. Đừng vì cố chấp, câu nệ theo đường xưa lối cũ lỗi thời. Ví dụ tu hành là ta tự tu sửa tâm ta. Vậy ta phải lên chùa mới gọi là tu hành sao? Ta phải mặc áo đạo bào khoe sắc tướng gọi là tu hành sao? Phải có giấy chứng nhận của nhà nước mới gọi là tu hành sao? Nhà nước cấm ăn xin, nhưng mà, nhà nước trợ cấp cho ta vậy tại sao ta phải đi ăn xin chứ? Thời đại văn minh là thời đại mà ta phải biết TÙY NGHI nhé. Phải biết biến thể tùy theo hoàn cảnh nhé. Ở tù tu cũng được, ở chợ tu cũng xong, ở đâu tu đó. Thầy Thanh Thiện gọi đó là ĐỘT PHÁ TẠO CHIẾN THẮNG.
ĐỘT PHÁ TẠO CHIẾN THẮNG

Cùng quý hành giả thân thương thương kính thầy Thông Lạc,

Hầu hết những ai hữu duyên gặp Alahán Thích Thông Lạc đều mang theo CẶP KÍNH MÀU tham dục đại thừa tu học. Vì vậy, họ đặt ra những câu hỏi toàn là LÝ THUYẾT. Không một ai hỏi thẳng thầy Thông Lạc PHÁP HÀNH. Cũng bởi vì họ mang theo cặp kính màu tham dục đại thừa, họ tưởng rằng họ đã biết tu hành và chỉ cần hỏi LÝ THUYẾT là họ TU TẬP ĐƯỢC THÔI!

Bằng chứng, những câu hỏi của hành giả do NGỌN ĐÈN ANANĐÀ post quảng bá trên trang mạng. Không có vị nào hỏi THỰC HÀNH CẢ. Khổ là đối với thầy Thông Lạc, ai hỏi gì Ngài trả lời nấy. Ai không hỏi thì Ngài coi như đã hiểu rồi.

Cũng bởi vì mang theo cặp kính màu tham dục đại thừa, hành giả làm sao biết được tu theo chánh pháp là HƯỚNG ĐI NGƯỢC lại với tham dục đại thừa! Hướng đi của học đường là phát triển kiến thức bác học không ngừng để thỏa mãn cho THAM DỤC càng ngày càng tiến bộ, quy mô hơn. VÔ MINH. Hướng đi của tham dục đại thừa là phát triển kiến thức Phật pháp thỏa mãn tham dục trí tuệ, càng ngày càng uyên thâm Phật pháp trừu tượng hão huyền tiến vào rừng u mê mê tín dị đoan VÔ MINH. Phật giả adiđà trở thành THẦN LINH NGỰ TRỊ VĨNH VIỄN tâm óc con người để cùng nhau tiến đến tiên cảnh LẠC THÚ TRẦN GIAN THAM DÂM – SINH GIÀ BỆNH CHẾT, tu vô lượng kiếp. Chìm đắm mãi mãi trong đam mê tham dục.

Còn hướng đi tu hành theo chánh pháp là đi ngược lại, giảm thiểu THAM DỤC đến triệt tiêu. MINH. Trong khi đó, Phật dạy tu theo chánh pháp là tiến đến làm chủ SINH GIÀ BỆNH CHẾT và VƯỢT THOÁT KHÔNG CÒN TÁI SINH LÀM NGƯỜI KHỔ ĐAU. Do đó, người tu theo chánh pháp phải biết ĐỘT PHÁ TẠO CHIẾN THẮNG. Không thể cúi đầu tu theo đường xưa lối cũ lạc đường từ hơn 2,545 năm qua được nữa. Lối tu theo CHIM HỌC TIẾNG NGƯỜI, lối tu theo TỪ CHƯƠNG KHOA CỬ đã lạc hậu đối với thời đại ngày nay rồi. ĐỪNG U MÊ GHIỀN NGHIỆN NỮA! UỔNG PHÍ CUỘC ĐỜI!

Quý hành giả chánh kiến và chánh tư duy nhé! Mọi lãnh vực khoa học, học đường nghệ thuật, thao trường, nhà ở, bệnh viện, giao thông, cầu cống truyền tin... nhứt nhứt đều cùng nhau khám phá chân trời mới và phát triển không ngừng để phụng sự nhân loại mỗi ngày một văn minh tân tiến hơn, dần dần tiến đến cộng đồng giao lưu văn hóa nhân loại. Người Việt ôm người Mỹ vào lòng, người Nhựt ôm người Tàu vào lòng, người Pháp ôm người Miên vào lòng… cùng nhau hưởng lạc thú đê mê và tạo dựng gia đình liên hiệp chủng.

Trong khi đó, tôn giáo thì nhân loại thi đua cùng nhau NẶN CỤC ĐÁ vô tri càng ngày càng to lớn trở thành THẦN THÁNH uy hiếp ngự trị tâm khảm mọi người! NGU ĐẾN THẾ LÀ CÙNG! Mà cả lũ cùng nhau tán dương TỰ HÀO là TRÍ TUỆ SIÊU NHÂN, Phật pháp cao siêu không ai bằng! Cùng nhau TƯỞNG TƯỢNG trèo lên, trèo lên nữa! đỉnh cao TRÍ TUỆ Phật pháp huyền mơ! mờ mờ ảo ảo! ĐÓ LÀ ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ của LOÀI KHỈ được người người ngây thơ tán dương! SÙNG BÁI!

Cho dù hành giả có thuộc lầu kiến thức Phật pháp ví như tiến sĩ Phật giáo mà không biết tu tập cũng vô ích mà thôi. Vì vậy những vị hữu duyên gặp được Alahán Thích Thông Lạc bình tĩnh, sáng suốt hỏi Ngài những câu hỏi để tu tập đạt chứng quả thì hay biết chừng nào! Quan trọng tu theo chánh pháp là THỰC HÀNH, bởi vì pháp Phật là pháp hành. Cho nên hành giả PHẢI CẦN hỏi thầy Thông Lạc:

(1) Xả tâm là gì? Làm sao xả tâm?

(2) Hướng tâm là sao? Làm sao hướng tâm?

(3) Làm sao buông xuống? Buông cái gì? Buông xuống bằng cách nào?

(4) Làm sao ly dục ly ác pháp tăng trưởng thiện pháp?

(5) Làm sao không bị ức chế tâm?

(6) Làm sao kiểm soát không bị niệm khởi?

(7) Làm sao ăn được mỗi ngày một bữa dễ dàng? Trong khi ta đã quen ăn 4 bữa một ngày.

(8) Những thói quen ghiền nghiện như THAM DÂM làm sao từ bỏ? Từ bỏ bằng cách nào?

(9) Làm sao từ giã ái kiết sử?

(10) Làm sao tránh được TƯỞNG THỨC?

(11) Tu tập như lý tác ý là tu như thế nào?

(12) Làm sao nhập thiền định?

(13) Nhiếp tâm là làm sao?

(14) Làm sao diệt được buồn ngủ? Làm biếng?

(15) Làm sao không nản lòng khi tu theo chánh pháp? Tu theo chánh pháp là không còn tham dục, không còn tham dục, không còn đam mê, làm sao tu?

(16) Tu giới là tu làm sao? Tu bằng cách nào? Làm sao biết mình không phạm giới nào? Có nghĩa làm sao biết được ta thông qua giới pháp để tiến vào định?

Trên đây mới là những câu hỏi cần thiết cho việc tu tập đúng theo chánh Phật pháp mà quý vị hữu duyên gặp được Alahán Thích Thông Lạc đã bỏ qua cơ hội NGÀN NĂM MỘT THUỞ!

May mắn cho Hành Giả ngày nay! Hành giả hãy YÊN CHÍ LỚN, hành giả phải CHÂN THÀNH THA THIẾT CÁM ƠN THẦY THANH THIỆN NHÉ! Nhớ cho thầy Thanh Thiện trái chuối lót dạ nhé! Bởi vì thầy Thanh Thiện đã giải đáp rõ ràng những câu hỏi trên qua những bài giảng pháp rồi đó vậy. Nhờ thông đạt kinh Nikaya mà thầy Thanh Thiện đã khám phá và dạy cho hành giả hiểu rằng:

1) Tu theo chánh pháp, không cần đọc lý thuyết Phật pháp. Bởi vì nếu hành giả đọc nghiên cứu lý thuyết sẽ bị lôi cuốn vào TRIẾT LÝ VU VƠ, VÙ VỜ, MÙ MỜ để thỏa mãn tham dục kiến thức Phật pháp, thì tu bất thành. Bởi vì triết lý Phật pháp càng lên cao thì tham dục càng vượt trội. Tham dục càng nhiều thì làm sao hết khổ đau sinh già bệnh chết? Hành giả nên tống khứ HÁN NGỮ PHẬT PHÁP TÀO LAO ra khỏi tâm đi nhé. Chả ích gì mà hại đời tu hành của hành giả thôi nhé! Hán ngữ Phật pháp là để lòe người thất học ngây thơ, chứ chả có giá trị gì. Vô ích!

2) Nguyên nhân chính khiến hành giả tu lạc vào tà giáo là tại vì hành giả mang theo THAM DỤC để tu tập, mang theo tưởng thức tu tập thành ra, mặc nhiên hành giả phải trở về tham dục hưởng lạc thú trần gian mà nào hay nào biết! Khi biết, ngộ ra thì đã MUỘN MẤT RỒI. Phóng lao thì phải theo lao. Lao vào rừng u mê mê tín dị đoan! Quỳ lạy nguyện cầu van xin vớ vẩn!

3) Trọng tâm chính trong việc tu hành là TU TẬP CHO TÂM và tâm như con nít. Cho dù ta già, tâm vẫn là con nít. Tâm quen tham dục từ lúc vừa chào đời cho đến tuổi hiểu được TỨ DIỆU ĐẾ. Vì vậy, muốn tu tập thì PHẢI COI TA NHƯ CON NÍT, tu tập cho TÂM từ giã từ từ THAM DỤC, không thể nào tu nhanh được bởi vì TÂM NHƯ CON NÍT. Vì vậy, cần phải dùng NHƯ LÝ TÁC Ý luôn luôn thường xuyên và trường kỳ nhắc nhở cho tâm quen thuộc những gì ta cần đón nhận và những gì ta cần từ bỏ. Ví dụ ta đang quen ăn 4 bữa mỗi ngày, ta nhắc nhở tâm giảm từng bữa và nhắc nhở tâm ta muốn ăn mỗi ngày một bữa. Khi tâm quen thuộc rồi, ta thực hiện rất dễ dàng, thoải mái an khang điều ta đã tác ý.

4) Khi tu tập MIÊN MẬT thì ta chỉ chọn một pháp và chỉ một hợp với đặc tướng của ta mà thôi! Đây là khám phá tuyệt vời của thầy Thanh Thiện. Nếu thầy Thanh Thiện không dạy điều nầy thì hành giả u mê ôm kinh Nikaya tu tập VÔ LƯỢNG KIẾP CŨNG CHƯA XONG! Nhờ tu tập một pháp, cho nên, ta dễ dàng chứng quả ngay trong kiếp nầy, đúng y như lời dạy của Đức Trưởng Lão.

5) Đồng thời thầy Thanh Thiện khám phá ra TU HÀNH KHÔNG ĐỢI TUỔI. Giác ngộ chân lý tứ diệu đế và buông xuống lúc nào thì chứng quả ngay lúc đó. Vì vậy thầy Thanh Thiện chia ra làm 2 loại:

Loại 1, cứ bình thản sinh hoạt ở đời.

Loại 2, BÔ LÃO: Già rồi, không lẽ ngồi chờ theo ông theo bà vô duyên vậy sao? Chi bằng ta tu tập theo chánh pháp. Trước là tự cứu mình vượt thoát sinh già bệnh chết. Sau là lưu lại kinh nghiệm giúp con cháu ngàn đời ghi nhớ.

6) Muốn tu đúng theo chánh Pháp. Điều tiên quyết là hành giả PHẢI TỰ GỚM GHIẾC, KHINH KHI MÌNH, đời sống ta dơ bẩn như DÒI thì mới tu được. Đã biết dơ mà cố chấp che dấu dơ bẩn thì không tu theo chánh pháp được đâu nhé. Phật dạy cho tỳ kheo PHẢI QUÁN THÂN VÔ THƯỜNG, phải quán triệt để đồ ăn bất tịnh, dơ bẩn gớm ghiếc.

7) Cuối cùng, nhờ tu tập chính xác khoa học, thầy Thanh Thiện đúc kết thành bài pháp đơn giản, khoa học, TUYỆT VỜI NHỨT THẾ GIAN: như lý tác ý và 6 pháp cơ bản. Chính nhờ bài pháp nầy khi hành giả tu tập thuần thục thì ta vượt qua mọi khó khăn, mọi nan đề trên đường tiến đến đạt được chân lý. Nhứt là những câu hỏi nêu trên, như lý tác ý và 6 pháp cơ bản thuần thục ĐÁP ỨNG RÕ RÀNG CÙNG MỘT LÚC. Không sai một mảy may nào. Chỉ một bài pháp tu tập mà ta vượt qua mọi khó khăn và sẵn sàng dẫn dắt ta vào THIỀN ĐỊNH. TUYỆT VỜI CHƯA?

8) Tu hành theo chánh Phật pháp là phải biết ĐỘT PHÁ, phải biết biến thể, tùy nghi theo hoàn cảnh mà ta đang có. Đừng vì cố chấp, câu nệ theo đường xưa lối cũ lỗi thời. Ví dụ tu hành là ta tự tu sửa tâm ta. Vậy ta phải lên chùa mới gọi là tu hành sao? Ta phải mặc áo đạo bào khoe sắc tướng gọi là tu hành sao? Phải có giấy chứng nhận của nhà nước mới gọi là tu hành sao? Nhà nước cấm ăn xin, nhưng mà, nhà nước trợ cấp cho ta vậy tại sao ta phải đi ăn xin chứ? Thời đại văn minh là thời đại mà ta phải biết TÙY NGHI nhé. Phải biết biến thể tùy theo hoàn cảnh nhé. Ở tù tu cũng được, ở chợ tu cũng xong, ở đâu tu đó. Thầy Thanh Thiện gọi đó là ĐỘT PHÁ TẠO CHIẾN THẮNG.

9) Theo lối lừa đảo của tham dục đại thừa dạy cho hành giả PHẢI BIẾT KHIÊM HẠ. Có nghĩa là LÀM BỘ tự hạ mình xuống để nhiều người khác u mê tôn thờ ĐỘI MÌNH LÊN! Đây là trò bịp của những nhà làm chính trị. Mua chuộc lòng người để thổi ta lên vị thế ANH HÙNG!

Đối với thầy Thanh Thiện chả quan tâm đến khen chê. Bởi vì chánh pháp là phải nói lên sự thật, mà, sự thật là MẤT LÒNG người u mê. Sở dĩ thầy Thanh Thiện nhấn mạnh TUYỆT VỜI CHƯA? Và TÀI TÌNH là nhằm giúp hành giả CHÚ Ý để nhìn ra sự thật là như vậy mà tin tưởng tinh tấn tu tập. Có lợi cho hành giả. Đừng vì u mê theo kiểu tham dục đại thừa mà lên án là thầy Thanh Thiện NGẠO MẠN nhé. Đây chính là ĐỘT PHÁ TẠO CHIẾN THẮNG. Bất chấp dư luận!

TÓM LẠI, tu theo chánh pháp HÀNH GIẢ chỉ chấp nhận hay không chấp nhận. Chánh pháp tuyệt đối không có đúng - sai, bởi vì chánh pháp là sự thật, là chân lý. Phật dạy là đúng sự thật, bởi vì Ngài đã trải nghiệm và chứng quả. Theo Ngài tu tập, hay tiếp tục hưởng lạc thú trần gian là tùy vào mỗi người TỰ QUYẾT ĐỊNH. Cần biết rõ Tỳ kheo hay thầy giáo là người giúp ta KINH NGHIỆM. Chứng quả hay không là do ta có biết ĐỘT PHÁ TẠO CHIẾN THẮNG hay không! NẾU CHẤP NHẬN thì âm thầm y theo lời dạy của tỳ kheo Thích Thanh Thiện mà tinh tấn tu tập. NẾU KHÔNG CHẤP NHẬN thì làm thinh, im lặng vuốt mặt, chui vào tiếp tục hưởng lạc thú trần gian, đừng phân bua, đừng ngụy biện RẰNG THÌ LÀ BỞI TẠI VÌ nhằm che dấu bản chất nhút nhát và ngại núi e sông của mình đó vậy.

Tỳ kheo Thích Thanh Thiện

PHỤ GIẢNG

- Tu theo tà pháp. Tại sao BIẾT CHẾT ta vẫn quyết tu theo?

- Tại vì THAM DỤC SAI KHIẾN. Tại vì tu theo tà pháp là hướng ngoại, là ta tu vì được nhiều người khác ngưỡng mộ ta là ANH HÙNG! Vì người khác mà ta hi sinh thân xác để vui sướng đón nhận lời tán dương, lời khen tặng hão huyền. Người Bắc Việt gọi ĂN BÁNH VẼ!

- Tại sao tu theo chánh pháp thấy thì dễ mà tu khó quá vậy?

- Tại vì từ bỏ THAM DỤC. Ta phải hi sinh chết vì ta. Chết vì ta chỉ có ta biết chứ chả có ai khen tặng thành KHÔNG HỨNG THÚ CHÚT NÀO! Vì vậy, hành giả cần thao dợt như lý tác ý và 6 pháp cơ bản cho nhuần. Khi thuần thục rồi thì nhẹ nhàng bước vào dòng thánh tu tập miên mật một pháp đến nhập tâm, không còn gì cản trở ta nữa. Người cản trở ta nhiều nhứt đó là TƯỞNG THỨC, nhưng nhờ như lý tác ý và 6 pháp cơ bản thuần thục thì TƯỞNG THỨC nghe quen thấm nhuần quay lại tháp tùng yểm trợ cho ta tu hành, ẮT PHẢI THÀNH CÔNG.

LƯU Ý:

HÀNH GIẢ nên từ bỏ cố chấp ngu xuẩn để sẵn sàng đón nhận tinh hoa mới có lợi cho đời mình:

1) Ta bịnh, có nhiều bịnh nhân KINH NIÊN, nhờ may mắn họ đã trị hết bịnh. Họ vui mừng san sẻ cho nhau phương pháp trị. Người bịnh có quyền tin hay không? Tuyệt đối đừng bao giờ ngu xuẩn hỏi: Ông là ai? Ông ở đâu? Ông phải cho gặp thì tôi mới tin. Ông là bác sĩ hả?

2) Alahán Thích Thông Lạc là người GIẢNG GIẢI CHÍNH LỜI GỐC PHẬT DẠY và dạy pháp tu hành để vượt thoát khổ đau tiến đến làm chủ sinh già bệnh chết. Bất cứ vị nào vui vẻ đưa bài san sẻ cho nhau. Hành giả có quyền CHẤP NHẬN HAY KHÔNG CHẤP NHẬN. Nhưng mà, hành giả đừng ngây ngô đi tìm CHIẾC ÁO THẦY TU để làm gì? Điều quan trọng là ta biết dùng 8 chánh đạo, chánh kiến, chánh tư duy xem những bài san sẻ có thích hợp với ta không? Có đúng với lời dạy của đức Trưởng Lão không? Có đúng với lời Phật dạy không? Đó mới là điều quan trọng. TA BIẾT CÓP NHẶT TINH HOA để ĐỘT PHÁ TẠO CHIẾN THẮNG CHO TA.

 
Mã bảo mật   
Thống kê

  • Đang truy cập32
  • Hôm nay2,548
  • Tháng hiện tại79,235
  • Tổng lượt truy cập240,229
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây