MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

Bài pháp 186: 12 CỬA VÀO ĐẠO LÀM SAO PHÁ CỬA ĐỂ VÀO ĐẠO ĐÂY!?

Thứ sáu - 14/04/2017 23:03
[Tu hành đúng chánh Phật pháp] - Khi đến giai đoạn nhập thất, hành giả chọn bất cứ pháp nào hợp với mình và tu tập nhập tâm thì diệt được các duyên. Bởi vì lúc đó đã chứng quả rồi! Sướng nhứt cho hành giả hữu duyên với thầy Thanh Thiện là tu tập đơn giản, thoải mái, nhẹ nhàng, êm ái, không bị rối loạn, không vội vàng, không nuối tiếc. Đúng y Phật dạy.

12 CỬA VÀO ĐẠO LÀM SAO PHÁ CỬA ĐỂ VÀO ĐẠO ĐÂY!?

Cùng quý hành giả, tăng ni Phật tử thân thương thương kính thầy Thông Lạc.

1) 12 nhân duyên, vô minh, hành, thức, danh sắc, lục nhập, xúc, thọ, ái, hữu, thủ, sanh, khổ.

Có người hỏi Phật:

- Thưa Thế Tôn, có phải ta làm cho ta khổ không?

- Không phải vậy!

- Như thế, có phải người khác làm cho ta khổ không?

- Không phải vậy!

- Như vậy, có phải chúng ta làm cho ta khổ không? Thưa Gotama? giọng gay gắt!

- TA khổ là vì 12 nhân duyên. Hễ duyên nầy có thì duyên kia có, duyên nầy diệt thì các duyên kia cùng diệt.

Phải hiểu diệt ở đây không phải là giết chết nhé. Diệt ở đây có nghĩa là biến mất. Và nên nhớ: Phật chỉ dạy 12 nhân duyên mà thôi. Không phải giảng sai như tham dục đại thừa là PHÁP này diệt thì PHÁP kia diệt đâu nhé!

Khi đọc 12 nhân duyên Phật giảng thì tất cả hành giả trong thế gian, suy tư bị chìm trong CHỦ THUYẾT. Họ say mê nghiên cứu 12 nhân duyên như say mê nghiên cứu một CHỦ NGHĨA chính trị. Mọi người cùng tán dương THUYẾT 12 nhân duyên, uyên thâm, bác học, tuyệt vời quá. Say mê ngưỡng mộ, như ngưỡng mộ một tác phẩm nghệ thuật. Mà, không ai nghĩ đến Phật dạy cho ta tu hành để THOÁT KHỔ.

Phật dạy rõ ràng: Tại sao ta khổ? Ta khổ vì 12 nhân duyên. Muốn thoát khổ thì làm sao? Duyên này diệt thì các duyên kia đều bị diệt. Như vậy là ta hết khổ. Có nghĩa là ta tu hành mà diệt được bất cứ duyên nào thì ta hết khổ, thì ta chứng quả, thì ta vượt thoát thân xác ta vay mượn.

Nếu chánh kiến rõ ràng bài pháp 12 nhân duyên thì chánh tư duy cho rõ ngọn ngành đúng lời dạy của Phật, có phải vậy không? Tại vì chánh kiến hời hợt cho nên, không thể nào biết được 12 nhân duyên là bài pháp Phật dạy tu hành để chứng quả! ĐÂY LÀ TUYỆT VỜI, mà chỉ có Alahán Thích Thông Lạc mới giảng được rõ ràng cho nhân loại cùng hiểu. Và Ngài diễn giảng rõ ràng đúng LỜI GỐC PHẬT DẠY qua tập sách 12 CỬA VÀO ĐẠO.

Khi hành giả đọc sách 12 CỬA VÀO ĐẠO, tất cả hành giả trong thế gian đều say mê khen tặng, ca tụng như ca tụng một tác phẩm TIỂU THUYẾT. MÀ, không hành giả nào hiểu rằng đức Trưởng Lão giảng giải đúng lời gốc Phật dạy là ta hãy phá cho được một cửa trong 12 cửa thì vào đạo. KHỔ NỖI ở đây là Ngài viết quá cô đọng 12 cửa vào đạo. Khi đọc tên sách, hành giả tha hồ tưởng tượng, tha hồ vẽ voi!

Nay thầy Thanh Thiện giảng giải rõ ràng nhé: Hành giả tu hành, phá được BẤT CỨ cửa nào thì vào đạo. Có nghĩa là hành giả diệt được bất cứ duyên nào thì chứng quả. Bởi vì diệt được duyên này thì các duyên kia cùng biến. LÀ TA HẾT KHỔ.

Ví dụ: Đức Trưởng Lão khuyên, dễ nhứt là duyên SANH, vậy duyên sanh nghĩa là gì? Đó là ÁI KIẾT SỬ, có nghĩa là:

Buông xuống đi, hãy buông xuống đi!
Chấp giữ làm chi có ích gì?
Thở ra chẳng lại còn chi nữa?
Vạn pháp vô thường buông xuống đi.

2) Alahán Thích Thông Lạc CHỈ MỚI giảng giải đúng lời GỐC PHẬT DẠY, hành giả chỉ cần diệt một duyên thì các duyên kia tan biến là hành giả được giải thoát KHỔ ĐAU. NHƯNG MÀ! Đức Trưởng Lão KHÔNG DẠY cho hành giả LÀM THẾ NÀO để diệt cho được một duyên đây? Cũng như Ngài đã dạy bài kinh Buông xuống đi. Chứ Ngài chưa dạy LÀM SAO BUÔNG? Buông bằng cách nào? Làm sao buông mà không còn nhớ nhung?

Nếu ta cho rằng bỏ nhà, bỏ tài sản, bỏ tiền bạc, bỏ cha mẹ, bỏ vợ chồng con cái, bỏ người thân ra đi biền biệt đến nơi hoang vắng nào đó thì CHỨNG ĐẠO. Nếu được như vậy thì CÓ nhiều người sẽ làm được ngay! Có đúng vậy không nhỉ? Nhưng, thực tế đâu có đơn giản như vậy chứ! Bỏ thì dễ, nhưng khó là làm sao không thương nhớ, vương vấn đây? Nếu còn vương vấn là chưa từ bỏ dứt khoát, thì làm sao chứng đạo chứ? Thầy Thông Lạc có dạy buông mà còn nhung nhớ thì giống như 2 chân đặt trên hai thuyền ĐỜI và ĐẠO chạy ngược chiều nhau. Còn vương vấn, nhớ nhung là chưa dứt khoát.

3) MAY MẮN THAY! Cho hành giả thời đại ngày nay và mãi mãi về sau! Hành giả chỉ cần y theo hướng dẫn của thầy Thanh Thiện là PHÁ BẤT CỨ cửa nào cũng được. Hành giả chỉ cần thao dợt như lý tác ý và tu tập 6 pháp cơ bản cho TÂM QUEN THUỘC. Khi thuần thục rồi thì tri kiến giải thoát xuất hiện, tâm trí hành giả sáng ra. Hành giả chọn một pháp miên mật tu tập cho pháp đó nhập tâm, tâm hành giả trở thành tâm giải thoát, thế là xong rồi.

Ví dụ 1) hành giả muốn phá cửa sanh, thì tu tập vô thường.

Ví dụ 2) hành giả muốn phá cửa thọ, thì tu tập hoặc tứ chánh cần, hoặc định vô lậu, hoặc tứ niệm xứ.

MỘT CÁCH RÕ RÀNG HƠN. Khi đến giai đoạn nhập thất, hành giả chọn bất cứ pháp nào hợp với mình và tu tập nhập tâm thì diệt được các duyên. Bởi vì lúc đó đã chứng quả rồi! Sướng nhứt cho hành giả hữu duyên với thầy Thanh Thiện là tu tập đơn giản, thoải mái, nhẹ nhàng, êm ái, không bị rối loạn, không vội vàng, không nuối tiếc. Đúng y Phật dạy.

Tỳ kheo Thích Thanh Thiện.

PHỤ GIẢNG

Đau buồn của hành giả là bị đầu độc bởi những nhà truyền giáo Phật pháp! Tất cả những nhà truyền giáo Phật pháp đều mong muốn mình có nhiều TÍN ĐỒ! Bởi vì mong muốn có nhiều tín đồ, cho nên, họ phải dùng THỦ ĐOẠN, dùng MÁNH KHÓE. Vì dùng thủ đoạn, mánh khóe để lường gạt, để lôi kéo, để giành giựt tín hữu, cho nên, KHỞI ĐIỂM là TÀ GIÁO. Bởi vì khởi điểm là tà giáo, cho dù ngụy biện dưới bất cứ hình thức nào cũng không thể nào che dấu sự thật là TÀ GIÁO!

Tội nghiệp cho nhà tu hành bị đầu độc lầm chấp Phật Thích Ca là THẦN THÁNH để van xin cầu nguyện mơ hồ mộng tưởng! Phật Thích Ca đã nói rõ ràng mà chả ai chịu suy tư! Ngài cho biết rằng: TA LÀ NGƯỜI CHỈ ĐƯỜNG, đi hay không là tùy ở nhà ngươi. Có nghĩa ta là người DẠY PHÁP TU HÀNH, và nhà ngươi phải TU HÀNH MỚI THÀNH ĐẠT.

Nhưng vì bị tham dục đại thừa đầu độc, hành giả Ỷ LẠI vào Phật, ai có duyên với Phật thì Phật ĐỘ mà không chịu TỰ TIN NƠI MÌNH để thực hành những gì Phật dạy. Giống như ở học đường, giảng sư là người dạy theo chương trình bộ giáo dục. Muốn tốt nghiệp thì sinh viên phải học và hành. Những sinh viên ngưỡng mộ tôn thờ giảng sư nịnh bợ cầu nguyện van xin được ra trường thì LOẠI SINH VIÊN NẦY có ích gì cho xã hội?

May mắn thay cho nhân loại ngày nay và về sau!

Alahán Thích Thông Lạc xuất hiện tại Việt Nam, Ngài dạy cho hành giả biết rằng: Hành giả muốn thoát khổ thì phải tự tu hành, ai bịnh người đó phải uống thuốc. Tu ít hưởng thành quả ít, tu nhiều hưởng thành quả nhiều hơn. Ngài cho biết rằng TA KHÔNG CẦN TÍN ĐỒ! Mà ta cần người tu tập để được giải thoát như ta. Đồng thời, nhờ Alahán Thích Thông Lạc giảng giải rõ ràng 5 uẩn đúng như Phật dạy. Cho nên hành giả hiểu rõ ràng được sự tai hại của TƯỞNG THỨC.

Song song, có thầy Thanh Thiện giảng giải rõ ràng Ý THỨC và TÂM. Bao lâu nay hành giả bị tham dục đại thừa đầu độc TÂM là tâm linh, là tâm thức. Nếu tâm là tâm linh, là tâm thức thì KHÔNG CẦN ĐI TU mà làm gì! Bởi vì nếu TÂM linh hiển sáng suốt, tâm biết lựa chọn giữa ác pháp và thiện pháp thì có một ngày tâm tự từ bỏ ác pháp và chọn thiện pháp rồi bước vào từ trường thiện thì ta đã chứng đạo rồi. Điều nầy không bao giờ có. Lý do: Thầy Thanh Thiện đã giảng dạy: Tâm như con nít, dù thân già, tâm vẫn là con nít, con nít chỉ biết đòi sướng, đòi thỏa mãn tham dục xác thân theo thói quen được nuông chiều, o bế từ vừa lọt lòng cho mãi đến khi biết được TỨ DIỆU ĐẾ và…

Nhờ ơn đức Trưởng Lão đã khai thị cứu vớt thầy Thanh Thiện ra khỏi cuộc sống thác loạn ăn chơi xa xỉ như DÒI CHUI RÚC TRONG ĐỐNG PHÂN HÔI THỐI mà mơ tưởng như đây là thiên đường hạ giới! Từ đó, thầy Thanh Thiện triển khai lời dạy của Alahán Thích Thông Lạc. Đồng thời, đúc kết thành bài pháp tuyệt vời hướng dẫn hành giả tu hành đúng Y Phật dạy. ƯỚC MONG công sức DỰNG LẠI CHÁNH PHÁP NHƯ LAI của đức Trưởng Lão không bị lãng quên và chìm vào bóng đen tà pháp PHỦ MỜ, che mắt người thế gian mê muội! Không mơ hồ, không lường gạt, không khoe sắc tướng để kiếm cơm của ai cả, thầy Thanh Thiện cũng không cần tín đồ, không cần ai khen ai chê. Ai hữu duyên thì tu tập sẽ nhận chân được sự thật. Chỉ cần 90 ngày tu đúng như thầy Thanh Thiện hướng dẫn là TỰ CÓ CÂU TRẢ LỜI. Giống như thầy Thanh Thiện giới thiệu mọi người ăn SẦU RIÊNG, ngon lắm, bổ khỏe thân. Đối với người thất học họ có quyền chửi sủa. Bởi vì họ không dám đương đầu với SỰ THẬT. Nhưng mà, những ai can đảm ăn thử thì TỰ CÓ CÂU TRẢ LỜI!

LƯU Ý: Vị nào muốn thông suốt 12 nhân duyên thì đọc bài giảng 12 nhân duyên của thầy Thanh Thiện và 12 cửa vào đạo của đức Trưởng Lão phối hợp với bài pháp 186 nhé.

 
Mã bảo mật   
Thống kê

  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay484
  • Tháng hiện tại17,871
  • Tổng lượt truy cập532,494
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây