MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

Bài pháp 188: MUỐN TU HÀNH? BIẾT TU TẬP - TU TẬP ĐÚNG - TU TẬP CHỨNG ĐẠO

Thứ bảy - 15/04/2017 00:54
[Tu hành đúng chánh Phật pháp] - Hành giả còn may mắn mà! Có thầy Thanh Thiện tiếp tục con đường của Alahán Thích Thông Lạc, GIẢNG GIẢI DẠY CHO HÀNH GIẢ BIẾT TU TẬP-TU ĐÚNG PHÁP- TU CHỨNG ĐẠO. Bằng PHƯƠNG PHÁP tân kỳ khoa học thực nghiệm, thích hợp với HOÀN CẢNH của MỖI hành giả hiện thời. Ai muốn tu hành để TỰ GIẢI THOÁT đều tu tập được cả. Nhất là không cần bỏ nhà ra đi, gây ưu phiền cho người thân. Mà tu ngay tại nhà, mọi người cùng sách tấn cho nhau tu tập để cùng tiến đến giải thoát đời ta hết khổ đau!

MUỐN TU HÀNH?
BIẾT TU TẬP - TU TẬP ĐÚNG - TU TẬP CHỨNG ĐẠO


Cùng quý hành giả, tăng ni Phật tử thân thương thương kính thầy Thông Lạc,

Như quý hành giả đã biết, không có thầy Minh Châu thì chưa có kinh Nykaya bằng Việt ngữ. Không có kinh Nikaya bằng chữ Việt thì không có Alahán Thích Thông Lạc xuất hiện. Dù có Alahán Thích Thông Lạc xuất hiện, NHƯNG MÀ, nhân loại đang đắm chìm trong THAM DỤC và nhất là đã bị sư tổ tham dục đại thừa đầu độc đến mê man ghiền nghiện mê tín dị đoan, DÙ CHO, thầy THÔNG LẠC có CẢNH TỈNH và mọi người đã được TỈNH THỨC cũng không thể nào vượt thoát ra được U MÊ MÊ TÍN DỊ ĐOAN, bởi vì sự sai lầm đã nhập tâm từ lâu rồi! Mọi người chỉ còn cầu nguyện, tự than thân trách phận. BIẾT LÀM SAO HƠN!?

Hành giả còn may mắn mà! Có thầy Thanh Thiện tiếp tục con đường của Alahán Thích Thông Lạc, GIẢNG GIẢI DẠY CHO HÀNH GIẢ BIẾT TU TẬP-TU ĐÚNG PHÁP- TU CHỨNG ĐẠO. Bằng PHƯƠNG PHÁP tân kỳ khoa học thực nghiệm, thích hợp với HOÀN CẢNH của MỖI hành giả hiện thời. Ai muốn tu hành để TỰ GIẢI THOÁT đều tu tập được cả. Nhất là không cần bỏ nhà ra đi, gây ưu phiền cho người thân. Mà tu ngay tại nhà, mọi người cùng sách tấn cho nhau tu tập để cùng tiến đến giải thoát đời ta hết khổ đau!

1) Theo nguyên lý: Tu hành là ta tự chiến đấu và chiến thắng với THAM DỤC của đời ta. Ta sa đọa, ta hư hỏng, ta u mê, ta mê muội, ta đắm chìm trong dòng thác THAM DỤC vì vậy mà ta khổ. Vì vậy khi ta tự chiến đấu và chiến thắng THAM DỤC của riêng ta thì ta đã chứng đạo rồi. Chứng đạo ở đây là ta làm chủ được sinh già bệnh chết và vượt thoát không còn tái sinh làm người khổ đau. ĐÚNG Y LỜI PHẬT DẠY.

2) Sau khi hành giả đọc TỨ DIỆU ĐẾ và GIÁC NGỘ, đời ta là tạm bợ, là như hoa sớm nở chiều tàn, đời sống của ta được TRANG HOÀNG LỘNG LẪY, nhưng mà, thực chất chả khác DÒI CHUI RÚC TRONG ĐỐNG PHÂN HÔI THỐI. Những hương thơm, màu sắc rực rỡ là để che lấp lớp bẩn thỉu hôi tanh dơ dáy mà thôi. Như lũ quỷ ăn mạng động vật, chúng phải phủ mùi gia vị thơm tho để che mùi hôi thối và bịnh hoạn đấy mà!

Bây giờ, ta muốn tu hành để giải thoát đời ta thì làm sao?

3) Trước nhất hành giả đừng đọc lý thuyết Phật pháp vu vơ, vù vờ nữa. Bởi vì sẽ đưa hành giả lạc vào TƯỞNG NGHĨ MƠ HỒ, mãi sống trong mộng mơ hão huyền, không thể nào tu tập đúng CHÁNH PHẬT PHÁP.

4) Hành giả từ bỏ tất cả quan niệm sai lầm mà hành giả đã hấp thụ từ THAM DỤC ĐẠI THỪA. Ví như: Ta tu hành là vì chúng sanh đau khổ (BA XẠO), ta tu hành cần phải có đạo đức uyên thâm Phật pháp (TÀO LAO), thế gian này có cảnh giới thần tiên, tây phương cực lạc (TƯỞNG NGHĨ VU VƠ, MƠ MỘNG HÃO HUYỀN)… Hãy từ bỏ cho được bằng cách dùng như lý tác ý đuổi đi. Đọc bài giảng pháp NHƯ LÝ TÁC Ý.

5) Hãy hạ thấp thân phận mình xuống, đừng tự cao nữa. Hạ thấp thân phận là sự thật để tu hành đúng chánh Phật pháp, chứ đừng nghĩ như tham dục đại thừa, hạ thấp thân phận mình xuống để được người khác đội mình lên, tâng bốc mình đâu nhé. MÀ, mình phải thấy mình dơ bẩn, cho nên mình cần tắm rửa. Mình tự thấy mình BÉO MẬP PHÌ như DILẶC, thì mình tự kiểm soát ăn uống. Mình tự thấy mình KHỔ vì tham dục, cho nên MÌNH QUYẾT CHÍ tu hành để giảm dần tham dục. Mình thấy mình ngu si, cho nên, ai la mắng mình không cưỡng lại, mà bình tĩnh tiếp nhận để tự sửa cải cho đời ta tốt đẹp hơn.

6) Trên tiến trình tu tập, hành giả có gì thắc mắc, lo âu, băn khoăn, trằn trọc thì nên đọc hết bài giảng pháp của thầy Thanh Thiện để tinh tấn tu hành đến thành công.

Nhớ đọc cho hiểu biết chứ đừng học thuộc lòng nhé! Nếu học thuộc lòng, khi quyết định tu hành phải tẩy bỏ kiến thức để TRI KIẾN GIẢI THOÁT xuất hiện thì phí thời giờ đó vậy! Có kiến thức thì không có tri kiến giải thoát. Vì vậy kiến thức phải biến để chỗ cho tri kiến giải thoát tiến vào.

7) Có mâu thuẫn hay khoa trương chăng? Thầy Thanh Thiện, một đàng dạy đừng đọc lý thuyết vu vơ vù vờ, đàng khác thầy Thanh Thiện dạy nên đọc những bài pháp của thầy Thanh Thiện chứ? Độc quyền hả?

Không mâu thuẫn và khoa trương chút nào. Bởi vì những bài giảng pháp của thầy Thanh Thiện là giải thích, dẫn dắt hành giả trên đường tu tập đúng theo chánh Phật pháp. Chứ thầy Thanh Thiện tuyệt đối không giảng giải lý thuyết suông đầu độc hành giả để XIN ĂN đâu nhé.

8) Khởi đầu: Hành giả tu tập bài pháp MỘT PHÁP TU, TU MỘT PHÁP. Pháp tu này đơn giản, ai muốn tu đều được cả. Hiệu quả rất tốt. Mọi hiện tượng tự xuất hiện trên thân tâm hành giả CHÍNH LÀ CÂU TRẢ LỜI đúng nhất. Tuyệt vời là hành giả vẫn sinh hoạt bình thường trong gia đình, trong xã hội, hành giả chỉ luyện tập Y CHANG NHƯ TẬP THỂ DỤC HẰNG NGÀY bằng cách ĐÓNG CỬA PHÒNG LẠI. Trước khi ngủ và sau khi thức dậy chỉ 5 phút mà thôi. Khi tâm quen rồi, tăng dần dần lên đến 30’ là mọi hiện tượng tốt đẹp xuất hiện ngay trên thân tâm mình. Đọc bài giảng MỘT PHÁP TU, TU MỘT PHÁP thì rõ nhé. TUYỆT VỜI HƠN NỮA là giúp thanh niên sinh viên học sinh thành công trên đường học vấn và thao trường.

9) Tà tà tu tập mãi cho đến khi TÂM hành giả bắt đầu thấm ý, thì hành giả tiến qua tu tập thêm KINH HÀNH ĐƯỜNG DÀI. Kinh hành đường dài giúp hành giả diệt được tính làm biếng, tính buồn ngủ và gia tăng nghị lực phi thường, có thể triệt tiêu được bịnh hoạn đang mang đấy ạ.

10) Cho đến khi nào hành giả muốn tu tập thì tiếp tục tu tập như lý tác ý và 6 pháp cơ bản, tu tập từ từ tà tà nhưng thường xuyên hàng ngày cho tâm làm quen dần dần pháp Phật. Mãi cho đến tâm quen thuộc. Hành giả vẫn sống bình thường trong sinh hoạt hằng ngày.

11) Sau thời gian tu tập TÂM THẤM NHUẦN PHÁP PHẬT. Bấy giờ DUYÊN ĐẾN, chính hành giả sẽ có quyết định LÝ THÚ cho cuộc đời của chính bản thân mình. HÀNH TRANG đã được TRANG BỊ sẵn sàng hết rồi.

12) Hành giả gia tăng tu tập như lý tác ý và 6 pháp cơ bản, tăng thời gian lên và giảm thời gian tu tập KINH HÀNH ĐƯỜNG DÀI. Mãi cho đến khi tâm hành giả THUẦN THỤC như lý tác ý và 6 pháp cơ bản. Điều này, hành giả sẽ tự nhận diện rõ ràng trên thân tâm mình.

13) Từ đó, hành giả bắt đầu chọn pháp riêng thích hợp với đặc tướng của chính bản thân mình. Dùng thời gian một tuần tu tập cho tâm quen thuộc thuộc trước.

14) Cuối cùng NHẬP THẤT hay đóng kín cửa phòng miên mật tu tập cho pháp CHỌN nhập tâm, thế là xong rồi. Trong thời gian này cần có người trợ đạo đem cơm. Khi người trợ đạo thấy cơm thừa, hoặc đến giai đoạn cơm còn nguyên thì chuyện đến phải đến. Nếu hành giả tắt thở, ĐỪNG HOẢNG HỐT, hành giả đã chứng quả và quyết định rời trần gian rồi. Nếu hành giả ra thất, tức hành giả còn duyên gì với người thế gian đấy! Hãy để yên cho tỳ kheo ra thất có quyết định. Thời gian nhập thất từ 1 tháng đến 12 tháng là cùng.

15) Nếu hành giả hữu duyên với như lý tác ý và 6 pháp cơ bản thì hành giả ôm một pháp tu tập cho nhập tâm là được rồi. CÒN NHƯ, muốn tìm pháp thích hợp với chính mình thì hãy đọc kinh sách đức Trưởng Lão hoặc kinh Nikaya. Cứ bình thản, từ từ đọc. TỰ NHIÊN, RẤT TỰ NHIÊN, phản ứng của tâm khiến hành giả chọn ngay pháp đó.

16) Tâm tuy VÔ HÌNH, nhưng TÂM, nếu được huân tập chuyên cần, chu đáo thì sẽ CÓ ĐỘT PHÁ CỰC KỲ SUNG MÃN và MẦU NHIỆM ngoài tưởng tượng. Lúc bấy giờ, tri kiến giải thoát hướng dẫn tâm tiến vào chọn pháp tu tập để có 7 giác chi, 4 thần túc và nhập thiền định TUẦN TỰ êm đềm như đi trên truyền lướt sóng gió nhẹ nhàng đưa ta đến bến bờ GIẢI THOÁT trọn vẹn cho đời ta.

Tỳ kheo Thích Thanh Thiện

LỜI KHUYÊN

Đừng lo ngại, Đừng thắc mắc, Đừng lo âu… Cứ tà tà tập cho đều, RỒI THÌ, mọi chuyện đâu cũng vào đấy. Lo ra chỉ làm chậm, làm cản chân trên đường ta đi mà thôi nhé.

GIẢI THÍCH:

- Tại sao ta không nên đọc kinh sách tham dục đại thừa?

- Bởi vì ta đọc để được mê muội, thích thú và được thỏa mãn trí tuệ như đọc TIỂU THUYẾT chứ không giúp gì cho việc tu hành theo lời Phật dạy cả. Phật gọi là PHIẾM LUẬN VÔ ÍCH. Pháp Phật là pháp TU HÀNH TRÊN THÂN, y chang tập thể dục. Có tập thể dục thì có sức khỏe tốt. Có tu hành trên thân thì mới có hiệu quả giải thoát.
 
AI ĐÁNG QUÝ HƠN AI?

Hành giả, tăng ni Phật tử hãy tập SO SÁNH và TẬP SUY TƯ, tức là chánh kiến và chánh tư duy.

Đối với bà bán cá ngoài chợ, thiên hạ coi thường bà là người thất học u mê!

Đối với nhà sư uyên thâm Phật pháp tham dục đại thừa, được mọi người kính ngưỡng tôn sùng, chấp tay lạy lạy lạy!

Với 2 hạng người này, AI ĐÁNG KÍNH QUÝ HƠN AI?

1) Đối với nhà sư tham dục đại thừa, Phật tử cung cấp nuôi dưỡng họ SUỐT ĐỜI và họ TU VÔ LƯỢNG KIẾP. Có nghĩa là nhà sư tham dục đại thừa là KÝ SINH TRÙNG muôn đời trong xã hội! Nhà sư tham dục đại thừa là người hướng dẫn cho quần chúng U MÊ KHỜ DẠI tôn thờ đồ giả hết kiếp này rồi mãi mãi vô lượng kiếp! Nhằm đầu độc và lường gạt quần chúng ngây thơ để cầu sinh, để được ngồi mát ăn bát vàng!

Theo kinh tế học, nhà sư là người ăn trên ngồi trước. Có nghĩa là hưởng phước nhờ phát triển kinh tế.

Theo xã hội học, nhà sư là người dụ dỗ, lường gạt. Vai trò thực sự của nhà sư.

2) Đối với bà bán cá ngoài chợ, tuy bà thất học, bà u mê, NHƯNG MÀ, bà đã TỰ NUÔI BẢN THÂN BÀ. Đồng thời, bà có trách nhiệm đối với việc bà đã làm, bà có gia đình bà phải nuôi con cái bà sinh ra. Bà bán cá vô tình bà đã đóng góp vào sinh hoạt xã hội, bà góp phần phát triển trao đổi kinh tế thị trường.

Theo kinh tế học, bà là người tiếp tay CUNG ỨNG ĐỊNH LUẬT CUNG CẦU, phát triển kinh tế, phụng sự xã hội. 

Theo xã hội học, bà là người đã đóng đúng VAI TRÒ của người phụ nữ trong sinh hoạt xã hội giúp loài người mỗi ngày một tiến bộ hơn.

Vậy với 2 hạng người này AI ĐÁNG QUÝ HƠN AI? Hành giả hãy tự trả lời đi nhé.

Tỳ kheo Thích Thanh Thiện

 
Mã bảo mật   
Thống kê

  • Đang truy cập21
  • Hôm nay445
  • Tháng hiện tại6,270
  • Tổng lượt truy cập562,735
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây