MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

Bài pháp 189: GIẢNG GIẢI VỀ NIỀM TIN NIỀM TIN LÀ GÌ? LÒNG TIN LÀ SAO?

Thứ bảy - 15/04/2017 00:56
[Tu hành đúng chánh Phật pháp] - SUNG SƯỚNG NHẤT cho thời đại ngày nay, hành giả đã được thầy Thanh Thiện TRANG BỊ ĐẦY ĐỦ cho hành giả ở mọi trình độ, mọi hoàn cảnh riêng tư đều: BIẾT TU – TU ĐÚNG PHÁP – TU CHỨNG QUẢ. Mỗi người đều có cơ hội đóng cửa phòng, âm thầm thực tập trên chính bản thân mình. Chỉ mỗi mình mình biết và một mình mình hay. Mình không làm phiền ai cả.
GIẢNG GIẢI VỀ NIỀM TIN
NIỀM TIN LÀ GÌ?
LÒNG TIN LÀ SAO?

Cùng quý hành giả tăng ni Phật tử thân thương thương kính thầy Thông Lạc.

Quý hành giả đang hướng về CHÁNH PHẬT PHÁP, cần hiểu cho rõ ràng NIỀM TIN và LÒNG TIN, nếu không thông suốt được điều này thì hành giả KHÔNG THỂ NÀO HIỂU ĐƯỢC RÕ RÀNG CHÁNH PHẬT PHÁP.

1) Lòng tin là gì? 

Lòng tin là ta tin theo NHỮNG GÌ ta thích, ta ham, ta yêu chuộng. Điều ta thích ĐÁP ỨNG được thỏa mãn THAM DỤC cho ta. Đúng hay sai, tốt hay xấu, thiện hay ác ta không cần biết đến. Ta chỉ cần thỏa mãn được tham dục cho trí tuệ và thân xác của ta là được rồi. Là ta tin theo vô điều kiện. Vì vậy lòng tin là MÙ QUÁNG.

Ví dụ 1) Tình yêu say đắm, chết thì chết chứ ta không thể nào từ bỏ được.

Ví dụ 2) Ham mê tà giáo. Đúng sai, ta không cần biết, điều đó thỏa mãn được TƯỞNG TƯỢNG cho ta, thỏa mãn được tưởng thức, trí tuệ cho ta, thỏa mãn được đê mê thân xác ta. Dù đó là cục đá, là bụi cây, là gò mả, bất cứ đó là gì? Ta không cần biết, miễn điều đó làm ta an lòng. Ta đang sợ hãi, ta đang khao khát, ta đang mơ ước mong đợi, ta cứ lạy lục van xin. Xin được hay không ta không cần biết, miễn ta có van xin là ta an lòng chờ đợi mơ tưởng SẼ đến với ta. Có cũng được, không có cũng không sao. Miễn là thỏa mãn cho TRÍ TƯỞNG TƯỢNG của ta và ta đang đợi chờ! Ví như có người đi ăn trộm, để an lòng, anh ta van xin cầu nguyện adiđà phù hộ cho anh ta thành công và nguyện bán được của trộm thì chia tiền cho quý thầy chùa cùng nhau thụ hưởng. Người ăn trộm cầu nguyện adiđà để được an lòng, không còn sợ hãi mà tiến lên đánh cắp cho bằng được.

Nói trắng ra, không úp úp mở mở lường gạt người đọc, thầy Thanh Thiện TUYÊN BỐ rằng:

Đối với đàn ông, TÌNH YÊU LÀ SƯỚNG CON CU, là thỏa mãn cho THAM DÂM. Vì vậy dạy cho họ DỪNG THAM DÂM thì họ không hưởng ứng! Phụ nữ cũng thế! Chính bản thân họ biết là SAI, nhưng mà, cưỡng lại không được sự đam mê đang hối thúc! Để cho dễ hiểu, người chơi bài bạc, thâm tâm họ biết là sai, nhưng mà, họ cưỡng lại không được sự hối thúc, chết thì chết, họ vẫn phải say mê tham dự cuộc chơi ăn thua cho bằng được.

Tham dục đại thừa là thỏa mãn cho lòng dạ u mê. Vì vậy, dạy cho họ chánh pháp thì họ phản đối! Miệng đọc kinh để tâm trí họ bình an, đánh chuông để tai họ được thỏa mãn, tượng Phật khổng lồ để thỏa mãn được mắt… 6 căn đều được tận hưởng thỏa mãn cho tham dục.

RÕ RÀNG lòng tin là MANG THEO THỎA MÃN CHO THAM DỤC. Do từ thỏa mãn cho tham dục, chúa Jesus dỏm họ cũng tin, phật giả Adiđà họ cũng tin, ông táo tào lao họ cũng tin, ông địa tàm phào họ phải quỳ lạy lạy lạy, lạy lia lạy lịa Y CHANG con BỬA CỦI! CÓ NGHĨA LÀ HỌ TIN VÀO THA NHÂN, HỌ TIN VÀO NƠI HOANG TƯỞNG, tin vào những gì Ở NGOÀI BẢN THÂN MÌNH, bởi vì nơi đây họ cảm thấy tâm được an trú. Họ biết họ bị gạt, họ vẫn say sưa TRONG MỘNG TƯỞNG, và biết họ đang bị lừa dối, họ vẫn say mê ngu dại ĐỢI-CHỜ-MONG.

Đời chỉ đẹp khi còn mộng tưởng
Tình vẫn say khi chưa vẹn câu thề.

Mê chúa, mê phật, mê ông táo, ghiền ông địa bởi vì họ còn ĐANG TRONG MỘNG TƯỞNG. Có người mê phật giả chưa đủ, còn mê thêm chúa dỏm, chưa đủ, còn mê thêm thần linh vu vơ nữa. Lạy một hướng chưa đủ, họ lạy thêm 4 hướng, 8 phương. Lạy trời chưa đủ, họ lạy thêm đất, lạy núi, lạy sông, lạy biển, lạy rừng… Khi tỉnh thức thì THAN ÔI! ĐÃ MUỘN RỒI! HỌ ĐÃ GHIỀN NGHIỆN MẤT RỒI! BIẾT LÀM SAO HƠN? Thôi, đã phóng lao đành phải theo lao, lao vào rừng u mê mê tín dị đoan, họ tu VÔ LƯỢNG KIẾP! Nếu đã biết tu vô lượng kiếp thì tu để làm gì? SAO NGU XUẨN QUÁ VẬY! Hãy tỉnh lại đi!

2) NIỀM TIN LÀ GÌ?

Phật Thích Ca cho biết rằng NIỀM TIN LÀ ĐIỀU TIÊN QUYẾT CHO VIỆC TU HÀNH. Và NIỀM TIN là ta phải THẤY ĐƯỢC RÕ RÀNG, SUY TƯ RA ĐƯỢC NGỌN NGÀNH, ĐÚNG SAI. Qua 8 chánh đạo, sau khi chánh kiến và chánh tư duy rõ ràng. Lúc bấy giờ ta mới tin. Sự tin tưởng này Phật gọi là NIỀM TIN. Và một khi có niềm tin rồi thì ta kiên định, quyết tâm tiến hành tu tập để đạt được MỤC TIÊU. NIỀM TIN LÀ TA TIN VÀO CHÍNH BẢN THÂN TA. TA TIN RẰNG TA SẼ THỰC HIỆN ĐƯỢC ĐIỀU TA ĐÃ BIẾT, điều ta đã thông suốt. Và NIỀM TIN KHÔNG BAO GIỜ THỎA MÃN THAM DỤC cho trí tuệ và thân xác ta! Vì vậy, ta đừng cầu nguyện tin vào người khác mà van xin NGU XUẨN CHỨ CHẢ ĐƯỢC GÌ!

3) TU THEO PHẬT THÍCH CA là ta tự chiến đấu và chiến thắng cho được THAM DỤC của RIÊNG ĐỜI TA là chứng quả, chả liên quan gì đến ai cả. Ta phải tự đóng cửa tu tập GIẢM DẦN DẦN tham dục của riêng ta. Điều cần biết là HÀNH GIẢ đã bị nhồi sọ sai lầm trên đường tu hành do tham dục đại thừa truyền giáo. Hành giả đã quá chú trọng vào HÌNH THỨC. Hành giả thích thú nhìn nhà sư làm bộ tịch ĐẠO MẠO và mặc hoàng bào sáng chói như một diễn viên điện ảnh. Hành giả mê thích nhìn TƯỢNG PHẬT ngọc ngà, hào nhóang đẹp đẽ MIỆNG CƯỜI TOE TOÉT. Phật tu khổ hạnh, Phật mập phệ được sao? Và Phật đang nhìn nhân loại khổ đau, Phật cười TƯƠI RÓI và màu sắc HUY HOÀNG, TRÁNG LỆ được sao? Đừng quên Phật đã dạy: Ai nương theo sắc tướng ta thì không bao giờ gặp được Như Lai. Người nào lấy pháp ta tu tập nhập tâm thì gặp được Như Lai.

4) BIẾT RẰNG ta tu hành là ta tự chiến đấu với chính bản thân ta. NHƯNG MÀ, tại sao ta tu không được? TẠI SAO TA TU KHÔNG ĐƯỢC? Đây mới là vấn đề mà hành giả cần thông suốt.

Ta tu không được là tại vì TA ĐÃ QUEN THAM DỤC từ khi mới chào đời cho đến lúc lớn khôn ta đã ghiền nghiện mất rồi! LÀM SAO THOÁT RA ĐƯỢC DÒNG THÁC THAM DỤC ĐÂY? Tiếp đến là TA ĐANG SỐNG TRONG MÔI TRƯỜNG TÀ GIÁO HOÀNH HÀNH BÁ ĐẠO, TÂM BẤT ỔN. Với môi trường TÀ GIÁO phủ trùm thế gian, làm sao ta tu được theo chánh pháp đây? DĨ NHIÊN là ta không thể nào tu theo chánh pháp rồi. May ra chỉ có vài người TỈNH THỨC. Tức là bậc siêu nhân mới tu được trong MÔI TRƯỜNG LOẠN!

Điển hình, trước năm 1977, nếu chính phủ và nhân dân ta không đoàn kết tiêu diệt tệ đoan xã hội. Nếu môi trường sa đọa ăn chơi, cờ bạc, đĩ điếm hút á phiện tràn ngập toàn lãnh thổ. LIỆU RẰNG nhân dân ta có bình an sinh sống và thúc đẩy con cháu tiến vào TRƯỜNG HỌC nhằm học tập phát triển xã hội tiến đến được TỐT ĐẸP NHƯ NGÀY NAY SAO? Chắc chắn là không rồi.

5) Cho nên, MUỐN TU THEO CHÁNH PHÁP thì ta phải VỪA TU TẬP LÀM QUEN PHÁP PHẬT, bởi vì chánh Phật pháp vừa xuất hiện do Alahán Thích Thông Lạc mang đến cho nhân dân Việt Nam và nhân loại. Chánh Pháp còn quá mới lạ vì vậy ta phải tu tập làm quen pháp Phật trước. Và ta vừa vận động đông người tiếp tay nhau TỐNG KHỨ TÀ GIÁO THAM DỤC ĐẠI THỪA để xây dựng MÔI TRƯỜNG TỐT CHO VIỆC TU HÀNH. Khi môi trường tốt đã được phát triển đó là ĐỘNG LỰC HỖ TƯƠNG thúc đẩy ta tinh tấn tu hành. Và nhờ ta đã tu tập làm quen pháp Phật, nhờ đã có môi trường tốt cho việc tu hành. Từ đó, ta tinh tấn tu tập phát triển tiến đến đạt được thành quả như ý.

6) CẦN BIẾT RÕ, Phật dạy cho ta tu hành là để TỰ GIẢI THOÁT đời ta hết khổ đau sinh già bệnh chết. Chứ Phật không dạy ta tu hành là để làm nô lệ vô điều kiện nhằm XÂY LÂU ĐÀI cho bọn LƯU MANH TÔN GIÁO ngồi mát ăn bát vàng hưởng lạc thú trần gian!

Ta không nên nuôi dưỡng NHÀ SƯ GIẢ suốt đời. Vô lý quá, phải không vậy? Hãy chánh kiến và chánh tư duy để NHÌN RÕ SỰ THẬT nhé. Đây là việc mà quý hành giả tăng ni Phật tử thân thương thương kính thầy Thông Lạc cần tiếp tay nhau phát triển chánh Phật pháp vào quần chúng nhằm đáp lại công ơn to lớn mà thầy Thông Lạc đã hiến dâng cho dân tộc Việt Nam và nhân loại, chánh pháp được lưu lại mãi mãi cho thế hệ mai sau.

7) SUNG SƯỚNG NHẤT cho thời đại ngày nay, hành giả đã được thầy Thanh Thiện TRANG BỊ ĐẦY ĐỦ cho hành giả ở mọi trình độ, mọi hoàn cảnh riêng tư đều: BIẾT TU – TU ĐÚNG PHÁP – TU CHỨNG QUẢ. Mỗi người đều có cơ hội đóng cửa phòng, âm thầm thực tập trên chính bản thân mình. Chỉ mỗi mình mình biết và một mình mình hay. Mình không làm phiền ai cả.

Tỳ kheo Thích Thanh Thiện

LƯU Ý: Thời đại văn minh, sự ăn học được trang bị đầy đủ ở học đường. Khi đọc bất cứ điều gì, bạn chưa đồng ý vì bạn còn ngu si, thì nên viết nên lời rõ ràng để cho độc giả đọc và hiểu được điều bạn muốn trình bày. Mong đừng biến mình thành CHÓ SỦA BẬY, CẮN CÀN nhé. Lời sủa vô giá trị đối với người viết để dạy khôn cho người thế gian, nhưng mà, tiếng sủa vô tri làm phiền lòng người đọc đấy ạ. Hãy tôn trọng người đọc nhé. Kính.

 
Mã bảo mật   
Thống kê

  • Đang truy cập31
  • Hôm nay2,874
  • Tháng hiện tại49,358
  • Tổng lượt truy cập401,908
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây