MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

HÀNH GIẢ PHẢI BUÔNG GÌ ĐỂ TIẾN ĐƯỢC VÀO TÂM BẤT ĐỘNG?

Thứ tư - 17/05/2017 05:45
[Tu hành đúng chánh Phật pháp] - Muốn vào được tâm bất động thì đầu óc phải không còn NIỆM KHỞI, có nghĩa là đầu óc Hành giả phải phẳng lặng như tờ. Đầu óc muốn phẳng lặng, trống rỗng thì mọi KIẾN THỨC trong đầu óc đều bay biến. Nếu đầu óc còn kiến thức tức là còn NIỆM KHỞI. Niệm khởi xuất hiện là do kiến thức. Vì còn kiến thức thì còn nghĩ lung tung, đây là nguyên lý.

Bài học Phật Pháp

Thanh Thiện, giảng rõ 
Bài pháp tuyệt vời! 
Của Alahán Thích Thông Lạc
để lại thế gian, đến với Phật tử thân thương.

Buông xuống đi! Hãy buông xuống đi!
Chớ giữ làm chi có ích gì?
Thở ra chẳng lại còn chi nữa
Vạn pháp vô thường buông xuống đi

Buông xuống đi: Buông gì đây nhỉ?

Buông bỏ tài sản? - Không phải vậy.
Buông bỏ vợ con? - Không phải vậy.
Buông bỏ tiền tài? - Không phải vậy.
Buông bỏ danh vọng? - Không phải vậy.
Buông bỏ nhớ nhung? - Không phải vậy. (Ái kiết sử)

Nếu hành giả, chỉ làm chừng đó việc thì làm sao chứng quả? Bài Pháp này Đức Trưởng Lão dạy cho hành giả biết rằng phải buông hết thì mới chứng quả Alahán kia mà!

Vậy hành giả phải buông làm sao? Và buông một lần cho hết đây? Nên nhớ, buông chỉ một lần và chỉ một mà thôi.

Trước khi trả lời câu hỏi trên. Thanh Thiện mời hành giả tìm hiểu:

- NGUYÊN LÝ TU THEO PHẬT PHÁP LÀ GÌ?

- Qua tứ diệu đế,

1) Khổ đế: Đời sống của con người là tạm bợ và khổ đau.

2) Tập đế: Nguyên nhân là tham dục và tưởng dục.

3) Diệt đế: Muốn hết khổ thì diệt tham dục và tưởng dục.

4) Đạo đế: Muốn diệt được tham dục và tưởng dục thì phải tu theo pháp Phật Thích Ca.

- Mục đích tu theo pháp Phật để làm gì?

- Để tiến vào tâm bất động. Từ tâm bất động mới đóng kín 6 căn. Đóng được 6 căn mới vào được THIỀN ĐỊNH. Vào được THIỀN ĐỊNH mới triển khai TAM MINH. Triển khai TAM MINH thì chứng quả. Chứng quả Alahán rời bỏ trần gian khổ đau, tiến vào thế giới vô lậu, không còn đau khổ nữa.

Như vậy, Hành giả phải buông gì để tiến được vào tâm bất động?

Muốn vào được tâm bất động thì đầu óc phải không còn NIỆM KHỞI, có nghĩa là đầu óc Hành giả phải phẳng lặng như tờ. Đầu óc muốn phẳng lặng, trống rỗng thì mọi KIẾN THỨC trong đầu óc đều bay biến. Nếu đầu óc còn kiến thức tức là còn NIỆM KHỞI. Niệm khởi xuất hiện là do kiến thức. Vì còn kiến thức thì còn nghĩ lung tung, đây là nguyên lý.

Vì vậy, Hành giả phải buông bỏ hết KIẾN THỨC trong đầu óc. Bởi vì buông bỏ được KIẾN THỨC thì đâu còn gì suy nghĩ, đâu còn gì niệm khởi, đâu còn gì nhớ nhung. Rõ ràng ràng, lúc bấy giờ TÂM TRẮNG BẠCH NHƯ VỎ ỐC. Đức Trưởng Lão có dạy rằng hãy tác ý tâm trắng bạch như vỏ ốc, nhập THIỀN ĐỊNH.

Càng rõ ràng hơn nữa. Buông bỏ hết để không còn gì luyến tiếc, có nghĩa là TA ĐÃ CHẾT. Muốn như ta đã chết thì sống ĐỘC CƯ. Ta chết thì có gì để còn lưu luyến. Vì vậy, nếu quyết định tu hành theo Phật pháp để đạt được chân lý thì HÀNH GIẢ phải tự coi mình như đã chết. Nếu Hành giả còn muốn sống thì đừng đi tu.

Đi tu như vậy, uổng phí thời gian mà thôi! Nhứt là lường gạt cơm áo của bá tánh kính thương Thánh Tăng. Xin đừng biến Phật giáo thành Trung Tâm ăn xin truyền kiếp! Mắc cỡ lắm! Xấu hổ lắm! Hổ thẹn lắm!

Hai nhân vật điển hình nhờ buông xuống kiến thức thì đã chứng quả Alahán:

1) Bà Liên Hoa Sắc: Bà mang hận 2 đời chồng, trả thù đàn ông. Nhờ Alahán Mụckiềnliên, khai đạo cho bà. Bà liền buông bỏ hết, đầu óc trống rỗng. Và bà đã chứng quả.

2) Thị Giả Phật, Ananđà: Ngài là người thông thuộc hầu hết pháp Phật dạy cho các vị tăng ni đã chứng quả ALAHÁN. Với kiến thức bao quát, Ngài tu không chứng quả. Cuối cùng Ngài chọn một pháp NHẤT DẠ HIỀN, chỉ một đêm Ngài Chứng Quả Alahán và Ngài xuyên vách núi vào động tham dự kết tập kinh Nikaya. Nhứt dạ hiền tức là quá khứ không còn gì, tương lại càng không có. Hiện tại đầu óc trống rỗng, nhập thiền định.

THANH THIỆN
Mã bảo mật   
Thống kê

  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay4,237
  • Tháng hiện tại71,554
  • Tổng lượt truy cập140,035
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây