MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

TỪ TƯ THẾ CAO HƠN THẦY

Thứ hai - 15/05/2017 22:39
[Tu hành đúng chánh Phật pháp] - Tại sao mọi người đều phải trải qua SINH LÃO BỆNH TỬ? Và muốn chấm dứt khổ nạn này có được chăng? Hoàng tử quyết định từ bỏ cung vàng điện ngọc, giàu sang phú quý, từ bỏ quyền uy kẻ hầu người hạ vang âm VẠN TUẾ, VẠN VẠN TUẾ, từ bỏ bồng lai tiên cảnh huy hoàng tráng lệ, mỹ nữ tuyệt vời nhứt thế gian để ra đi tìm ĐÁP ÁN.

TỪ TƯ THẾ CAO HƠN THẦY

Mới nhìn ra sự sai lầm của thầy.

Người con duy nhứt của vua Tịnh Phạn, Hoàng tử Sĩ Đạt Ta, với tuổi 25 đến 28 là tuổi ham vui hưởng lạc trần gian, hay là tuổi chàng phải bận rộn để nối ngôi, nhưng chàng mãi chìm sâu vào suy tư về đời sống của con người. Hoàng tử ra khỏi cổng thành bên này, thì chàng nghe thấy tiếng khóc trẻ sơ sinh. Hoàng tử ra khỏi cổng thành bên kia, chàng nhìn thấy những cụ già lom khom, run rẩy chống gậy qua đường. Sĩđạtta ra khỏi cổng thành nọ chàng nghe tiếng rên rỉ đau đớn tột cùng của người bệnh khắc khoải mong chờ có người cứu! Và cổng sau cùng chàng nghe thấy những tiếng kêu khóc thảm thiết tiễn người chết ra đi, vĩnh biệt trần gian!

Từ những dữ kiện trên, cứ quanh quẩn xuất hiện mãi trong đầu óc chàng, đưa tâm tư Hoàng tử nặng trĩu với mong ước tìm ra ĐÁP ÁN: Tại sao mọi người đều phải trải qua SINH LÃO BỆNH TỬ? Và muốn chấm dứt khổ nạn này có được chăng? Hoàng tử quyết định từ bỏ cung vàng điện ngọc, giàu sang phú quý, từ bỏ quyền uy kẻ hầu người hạ vang âm VẠN TUẾ, VẠN VẠN TUẾ, từ bỏ bồng lai tiên cảnh huy hoàng tráng lệ, mỹ nữ tuyệt vời nhứt thế gian để ra đi tìm ĐÁP ÁN.

Sinh ra trong thời phong kiến, bắt buộc phải sinh con nối dõi tông đường, nối ngôi vua, mới được an tâm rời hoàng cung truy tìm ĐÁP ÁN cho riêng mình. Chàng phải có vợ và sinh con TRAI. Nhờ đó, chàng được vua cha cho phép rời hoàng cung đi tìm chân lý. Trong thời phong kiến đó, muốn cho một phụ nữ hiểu được lý tưởng của ta và sẵn sàng vui vẻ để ta ra đi là điều hiếm hoi, không thể nào có được. Vì vậy, Hoàng tử phải âm thầm nhìn con và vợ rồi lặng lẽ ra đi. Chàng ra đi với bộ đồ trên mình và không mang theo bất cứ thứ gì, chàng chấp nhận đời sống bần cùng nhứt thế gian.

Quả tuyệt vời! Nếu chàng ra đi với tiền bạc đầy túi thì làm sao Sĩđạtta tìm được chân lý? Điều tuyệt vời nhứt là chàng tự nhận chìm đời Sĩđạtta vào đời sống bần cùng nhứt trong xã hội, rồi ngoi lên, chàng mới có cơ hội tìm ra ĐÁP ÁN. Và đây chính là bài học mà Ngài Alahán Thích Thông Lạc dạy cho hành giả tại Việt Nam. Hành giả nào muốn tu hành đạt chứng quả, thì phải coi mình như đã CHẾT. Một khi mình đã chết thì mới an tâm tinh tấn tu hành. Nếu ai còn sợ chết thì đừng đi tu. Nếu đi tu để mong hiểu biết hầu ra làm THẦY THIÊN HẠ hưởng giàu sang phú quý, thì sai trật đường tu mà ĐỨC THẾ TÔN ĐÃ DẠY.

Trong thời gian đi học tu, Sĩđạtta, phải trải qua nhiều thầy dạy. Thầy đầu tiên dạy Ngài tu học, Ngài ngoan ngoãn, chăm chỉ tu theo lời thầy dạy. Nhờ chuyên cần tu học, Ngài đạt thành quả cao hơn thầy. Từ vị thế cao hơn thầy, Sĩđạtta đã nhìn ra được đây là TÀ ĐẠO. Ngài từ giã thầy dạy và bạn đồng tu đi tìm thầy dạy khác. Cũng vậy, Ngài tu học và đạt thành quả cao hơn thầy. Từ vị thế cao hơn thầy, Ngài nhận biết rằng đây là TÀ ĐẠO. Qua 5 TÀ ĐẠO, Ngài đến thầy dạy cuối cùng.Trong lúc này, các bạn đồng tu đều xôn xao lên tiếng chê bai SĨĐẠTTA không biết tu hành, bỏ cuộc. Nhưng Ngài an tâm tu hành và Ngài nhập được vào Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ. Trong khi đó thầy dạy còn luẩn quẩn lần mò. Ngài nhận biết rằng Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ không phải là ĐÁP ÁN, Sinh Lão Bệnh Tử. Bởi vì Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ chỉ dùng để tìm vui cho người thế gian nhằm kiếm cơm. Tức là biểu diễn thần thông, ảo thuật. Vì vậy, Ngài vứt bỏ như vứt bỏ đôi giày rách.

Tà đạo cuối cùng, cộng chung là Phật đã trải qua 6 TÀ ĐẠO thời đó. Vì vậy, khi chứng quả Phật, Ngài đã mạnh mẽ lên án 6 TÀ ĐẠO và 62 đường tà u mê mê tín dị đoan. Buồn đau cho thế gian! Khi Phật và quý vị Alahán rời khỏi trần gian, thì nhân loại lại bị rơi vào và ngụp lặn trong những TÀ ĐẠO đó!

Tương tự như vậy, Hòa Thượng Thích Thông Lạc, thầy đã nhập được Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ, thầy thất vọng, đường tu của thầy đã bị tắc nghẽn. Thầy muốn rời trần gian. Nhưng may mắn thay! Thầy đọc được kinh Nikaya, trong đó có bài pháp, TỨ NIỆM XỨ. Thầy liền ôm cứng pháp TỨ NIỆM XỨ, suốt 6 tháng thầy quán THÂN THỌ TÂM PHÁP và dùng chổi TỨ NIỆM XỨ quét sạch thân tâm. Và Ngài vui mừng TỰ CHIẾN THẮNG ĐƯỢC chính bản thân. Đạt chứng quả Alahán.

Với tư thế của Vị Alahán, từ trên cao nhìn xuống, Thầy Thông Lạc nhìn thấy rằng: Hàng Phật tử năm châu đang ngụp lặn trong bể u mê mê tín dị đoan và kinh sách Đại thừa dạy TÀ ĐẠO. Vì vậy Ngài nán lại vạch màn u mê mê tín dị đoan cho Nhân Loại nhìn thấy sự thật. Đồng thời Ngài diễn giảng đúng lời Phật dạy, dẫn dắt nhân loại cùng về tu hành đúng CHÁNH PHÁP NHƯ LAI.

Thật vui thay! Thật hạnh phúc thay! Cho những ai đã tin tưởng Đức Trưởng Lão Thích Thông Lạc, theo lời Ngài diễn giảng đúng lời Phật dạy cùng tìm về Chánh Phật Pháp.

 
Mã bảo mật   
Thống kê

  • Đang truy cập38
  • Hôm nay493
  • Tháng hiện tại6,318
  • Tổng lượt truy cập562,783
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây