MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

ALAHÁN CÓ ĐỘ ĐƯỢC CHÚNG SINH?  

  •   26/06/2017 06:02:08 PM
  •   Đã xem: 963
  •   Phản hồi: 0

Độ, phải hiểu đúng nghĩa là khai trí. Giống y thầy giáo dạy học trò. Rồi chính học trò phải tiếp thu và chăm lo học hành, triển khai để có được thành quả hơn người bình thường. Như vậy, Phật, Alahán, Đạo sư đều là thầy giáo.

PHẢI KHAM NHẪN ĐỂ CỨU ĐƯỢC NGƯỜI U MÊ

  •   25/06/2017 12:24:51 PM
  •   Đã xem: 37
  •   Phản hồi: 0

Lúc thầy chưa đi tu, còn là một đại gia, phiêu bạt qua nhiều nơi trên thế giới. Ai sống chết mặc người ta thầy không quan tâm tới, thầy sung sướng hưởng lạc trần gian. Nhưng, khi thầy được Đức Trưởng Lão khai thị Phật pháp. Thầy mới hiểu rằng ĐỜI NGƯỜI VÔ CÙNG QUÝ GIÁ. Cuộc sống sung sướng ở trần gian, chỉ là phù du, vui đó, buồn cũng đó, sáng nở chiều tàn.

MUỐN PHÊ BÌNH THÌ PHẢI HIỂU THẾ NÀO LÀ NGUYÊN LÝ

  •   24/06/2017 11:35:45 AM
  •   Đã xem: 784
  •   Phản hồi: 0

Điều rõ ràng nhứt cho những ai có trình độ luận lý học phải hiểu rằng: Muốn phê bình thì phải hiểu thế nào là NGUYÊN LÝ, phải dựa vào nguyên lý làm cơ sở, rồi mới nhìn ra được đúng hay sai. Học Phật pháp mà chưa biết NGUYÊN LÝ là gì và nguyên lý ở chỗ nào. Vậy mà đứng ra phê bình loạng quạng thì rõ ràng là đại chí ngu!

HI SINH VÌ MÌNH, CHẾT VÌ MÌNH!

  •   23/06/2017 11:33:32 PM
  •   Đã xem: 77
  •   Phản hồi: 0

Là tăng sĩ Phật giáo, khi quyết định dấn thân tu hành thì không còn có trách nhiệm với đời, không còn biết chuyện gì xảy ra chung quanh, phải độc cư, phải từ từ tiến đến đóng hết 6 căn, mắt không nhìn thấy, tai không còn nghe, miệng không còn ăn, mũi không còn thở, tay chân không còn cựa quậy và ý không còn nghĩ. Rõ ràng như vậy thì mới nhập được thiền định mà tiến tới chứng quả.

NHƯ LÝ TÁC Ý LÀ PHÁP HƯỚNG TÂM. TỤNG KINH LÀ HƯỚNG NGOẠI.

  •   23/06/2017 10:11:42 PM
  •   Đã xem: 28
  •   Phản hồi: 0

Pháp NHƯ LÝ TÁC Ý là nhắc nhở tâm, là pháp hướng tâm. Khi tâm hướng vào thiện pháp, thì ác pháp từ từ ra đi, đó cũng là lúc xả tâm. Tác ý là những câu rất ngắn gọn và trực tiếp. Còn tụng kinh là gián tiếp là ác pháp. Ác pháp là làm khổ mình. Mình phải nhớ một bài dài là sai pháp tu. Khi sư nhập thiền, sư nhắc càng ngắn, thì càng dễ nhập.

TÁC Ý HỌC THUỘC LÒNG KHÁC GÌ TỤNG KINH?

  •   23/06/2017 09:56:11 PM
  •   Đã xem: 119
  •   Phản hồi: 0

LUẬN LÝ HỌC

  •   18/06/2017 11:11:38 PM
  •   Đã xem: 48
  •   Phản hồi: 0

Nhờ luận lý học tôi hiểu ngay và tôi theo thầy tôi, tôi buông bỏ tất cả và bây giờ tôi ăn chay có một bữa mỗi ngày. Ở một mình trong túp lều bên vách núi. Tâm hồn tôi an vui thoải mái, an khang thanh nhàn.

PHẬT ADIĐÀ CÓ KHÔNG?

  •   16/06/2017 10:01:06 PM
  •   Đã xem: 49
  •   Phản hồi: 0

Thiên thượng thiên hạ,
Duy ngã độc tôn,
Nhất thiết thế gian,
Sinh lão bệnh tử.
Có nghĩa là từ trước ta, trong toàn vũ trụ, chỉ mình ta là người duy nhứt chứng quả làm chủ sinh già bệnh chết và giải thoát không còn luân hồi. Tức mình ta là Phật. Trước ta không có Phật nào cả nhé.

GIẢI QUYẾT TỬ KHỔ BẰNG CÁCH NÀO?

  •   07/06/2017 10:34:15 AM
  •   Đã xem: 71
  •   Phản hồi: 0

Để giải quyết TỬ KHỔ, thì hành giả phải tinh tấn tu chứng quả Alahán. Khi chứng quả Alahán thì không còn tử khổ nữa mà lột xác, tịnh chỉ hơi thở nhập NIẾT BÀN. Chứng quả Alahán, giải quyết luôn sinh khổ và lão khổ nữa.

TU TÂM VÀ TU TRÍ

  •   23/05/2017 09:14:14 AM
  •   Đã xem: 2110
  •   Phản hồi: 0

Nếu ta loại bỏ ác pháp và cho nhập thiện pháp thì tâm hành thiện pháp và sống trong từ trường thiện. Tâm sống trong từ trường thiện quen thuộc thì chứng quả.

THẾ NÀO LÀ TRÍ TUỆ HỮU HỌC, TRI KIẾN GIẢI THOÁT?

  •   22/05/2017 10:56:33 PM
  •   Đã xem: 87
  •   Phản hồi: 0

- Khoa học thì nhà khoa học suy luận (lý thuyết) tìm ra đáp án rồi mới bắt tay thực hiện (hành).
- Phật pháp thì hành giả tu tập (hành) ra đáp án là chứng quả.
- Khi giải nghĩa Phật pháp, xin đừng bao giờ dùng từ ngữ và thành ngữ ở học đường mà giải thích. Phải tu tập, rồi dùng hiện tượng xuất hiện từ từ giải thích thì không bao giờ sai Phật pháp.

TU HÀNH BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

  •   21/05/2017 10:30:51 AM
  •   Đã xem: 134
  •   Phản hồi: 0

Có điều con nên chú ý rằng, khi con đọc sách Trưởng Lão hay câu trả lời của thầy. Con thấy không ái ngữ. Con suy diễn rằng Đức Trưởng Lão thiếu TỪ BI. Không phải vậy đâu! Là bởi vì ái ngữ không cứu được người mê muội. Ái ngữ là để dụ dỗ thỏa mãn tham dục mà thôi. Đại để như yêu đương vậy, hay tà đạo thường dùng câu cho hay, nghe êm tai mùi mẫn, nhưng kéo tín hữu vào tròng.

TẠI SAO TA CẦN MỘT SƯ PHỤ?

  •   19/05/2017 10:10:55 PM
  •   Đã xem: 116
  •   Phản hồi: 0

Thêm vào theo kinh nghiệm, tôi cho rằng sân khó xả nhứt, bởi vì dù cho bỏ được tham nóng tính vẫn còn. Xả nóng tính thì tâm bình lặng, nhờ đó, dễ dàng và an vui từ giã tham và thăng tiến tri kiến giải thoát từ giã si.

CÓ NÊN BUÔNG BỎ HẾT TẤT CẢ?

  •   19/05/2017 09:17:39 PM
  •   Đã xem: 103
  •   Phản hồi: 0

Muốn thành công để vượt tiến vào thế giới vô lậu hết khổ đau thì chấp nhận mình phải chết. Nhưng không phải chết trong vòng luẩn quẩn. Mà tìm cái sống vĩnh cửu trong cái chết tạm thời.

KHOA HỌC LÀ SỰ THẬT

  •   17/05/2017 07:40:04 PM
  •   Đã xem: 102
  •   Phản hồi: 0

Bạn cho rằng: Khoa học không nghiên cứu được các quy luật tâm linh sao? Đừng ngu muội chủ quan như vậy! Chưa đủ dữ kiện nên KHOA HỌC chưa đưa ra kết luận. Tâm linh mà các bạn học đó là tâm linh vô căn cứ. Tâm linh mê tín. Tâm linh tưởng.

TẠO DUYÊN GIÁO HÓA

  •   17/05/2017 05:24:05 PM
  •   Đã xem: 89
  •   Phản hồi: 0

Chúng ta thiền trong tưởng đê mê gặp Phật, thích thú ngồi ở Pháp thấy Saigon, ngồi ở Saigon thấy Hà Nội... Nhiều bài kinh u mê đọc mà không hiểu nghĩa, vẫn cứ đọc thuộc lòng, tin rằng Phật nghe, Phật hiểu! Phật sẽ thương giúp mình! Thật là điên đảo tưởng mà nào hay nào biết!

NHỮNG TIÊU CHUẨN ĐỂ XÁC ĐỊNH NGƯỜI TU CHỨNG QUẢ ALAHÁN

  •   17/05/2017 04:56:10 PM
  •   Đã xem: 110
  •   Phản hồi: 0

1) Sống độc cư? 2) Ăn mỗi ngày một bữa? 3) Ngủ 4 tiếng mỗi ngày? 4) Pháp thầy ấy giảng dạy. Ta thử tập có hiệu quả chăng? 5) Vị Alahán đó phải vào thiền định 15 ngày không ăn uống. Gọi là thần thông giáo hóa chúng sanh.

BIẾT BUÔNG BỎ ĐÚNG LÚC

  •   17/05/2017 09:07:48 AM
  •   Đã xem: 99
  •   Phản hồi: 0

Có nhiều người họ hút á phiện. Lúc đầu có cảm giác tốt cho cơ thể, không mỏi mệt, không đau nhức, không ưu phiền. Khi hút ghiền là biến thể, đưa người đến bất cần đời và sẵn sàng hi sinh người khác, kể cả vợ con cho đam mê, ghiền của mình và dễ dàng bị người khác sai khiến cho mưu cầu của họ!

HOẶC LÀ BỎ XÁC TẠI TU VIỆN, HOẶC LÀ CHỨNG QUẢ

  •   17/05/2017 08:49:26 AM
  •   Đã xem: 111
  •   Phản hồi: 0

Có vị đạo sư tu chứng quả Alahán, nhiều Phật tử hay tin, kéo về núi Phú Sĩ xin Ngài nhận làm đệ tử. Ngài nói rằng: "ĐƯỢC. Nếu ai chịu nhảy từ trên đỉnh xuống, thì là đệ tử của ta". Không ai chịu nhảy hết, Đạo Sư liền bỏ đi. Có nghĩa là KHÔNG AI DÁM CHẾT vì mình.

TU HÀNH CHỈ MỘT PHÁP PHẬT NHẬP TÂM LÀ CHỨNG QUẢ

  •   16/05/2017 01:15:56 PM
  •   Đã xem: 100
  •   Phản hồi: 0

Pháp Phật là pháp hành, nếu không tu tập thực hành mà mò mẫm lý thuyết thì lạc vào u mê mê tín dị đoan, thả mồi bắt bóng, người mù tả voi!

ĐẠO ĐỨC VÀ THIỆN PHÁP

  •   16/05/2017 09:20:35 AM
  •   Đã xem: 83
  •   Phản hồi: 0

Thầy đã dạy rằng đạo đức học là dùng để dạy cho loài người phương cách sống hòa thuận, tương kính, thương yêu trong sinh hoạt xã hội loài người. Còn hành giả, chỉ cần chăm chỉ tu đúng pháp Phật, thì đạo đức hiện tiền.​​​​​​

PHẬT ĐÃ CHỈ RÕ CON ĐƯỜNG!

  •   13/05/2017 05:53:45 PM
  •   Đã xem: 109
  •   Phản hồi: 0

Nên nhớ, khi nào các con nhận ai làm thầy, thì hãy xem, họ ăn mỗi ngày một bữa được chưa, ngủ 4 tiếng mỗi ngày phải không? Chỉ cần họ đạt được 2 pháp này thôi thì họ có thể giúp con hiểu chút chút Phật pháp căn bản.

THÀNH PHẦN NÀO TRONG XÃ HỘI DỄ TU CHỨNG QUẢ?

  •   12/05/2017 10:28:29 AM
  •   Đã xem: 2253
  •   Phản hồi: 0

Một khi họ nghe giảng TỨ DIỆU ĐẾ, và quyết chí tu hành thì họ buông bỏ hết và tu tập thoải mái, không phải lo âu đủ thứ, không sợ hãi mất mát gì. Họ không mong đợi gì. Cứ thế mà đi, đến đích lúc nào họ cũng không biết.

CẢM NGHĨ VỀ ĐẠO PHẬT!

  •   09/05/2017 12:04:04 PM
  •   Đã xem: 1341
  •   Phản hồi: 0

Ngày nay, đời sống vật chất được thỏa mãn, về tinh thần những trò vui chơi được hệ thống hóa đáp đúng lòng mong mỏi của mọi người, xã hội văn minh, đạo đức, luật pháp bảo vệ đời sống cho con người khả quan. Vì vậy, tuy ý thức được lời Phật dạy, muốn từ bỏ cuộc sống tạm bợ vô cùng khó khăn, bởi vì ta sống và ta đã tận hưởng thỏa mãn dục vọng, muốn gì được nấy.

CHƯ ÁC MẠC TÁC, CHÚNG THIỆN PHỤNG HÀNH

  •   06/05/2017 10:12:24 PM
  •   Đã xem: 114
  •   Phản hồi: 0

CHƯ ÁC MẠC TÁC, CHÚNG THIỆN PHỤNG HÀNH: Nghĩa là ly dục ly ác pháp. Có nghĩa là ly từ từ, tập thân tâm cho quen thuộc từ từ từng pháp Như Lai, đừng gấp mà vướng vào ác pháp ức chế thân tâm đó vậy. Giống như học sinh tiểu học, tập làm 4 phép tính, tập đi, tập lại, tập xuôi, tập ngược cho nhuần, khi vào trung học các em giải phương trình dễ dàng thôi.

NHỨT ĐIỀU THẤT TÍN, VẠN SỰ KHÓ TIN! MỘT LẦN NÓI LÁO, LÀ LÁO MÃI MÃI! ĐỪNG CÓ TIN!

  •   06/05/2017 09:45:53 PM
  •   Đã xem: 99
  •   Phản hồi: 0

Nếu kinh điển nào trước là dụ dỗ tín hữu vào đạo, sau là hù dọa để Phật tử không được bỏ họ khi biết họ tàm phào, vớ vẩn! Thì Phật tử nên biết rằng, một lần bất chánh, thì dù cho họ có lời hay ý đẹp nào cũng là cái hay đẹp của phường bất chánh.

THIỆN PHÁP và VIỆC TỪ THIỆN

  •   06/05/2017 10:52:30 AM
  •   Đã xem: 98
  •   Phản hồi: 0

Trong thế gian sẵn có đêm và ngày. Nếu có đêm thì không có ngày. Sẵn có vô minh và minh. Nếu có vô minh thì không có minh. Sẵn có thiện và ác. Nếu không có ác thì có thiện.... Một khi ác loại trừ thì thiện xuất hiện. Ly dục, ly ác pháp càng nhiều thì thiện càng tăng trưởng. Có nghĩa là ác pháp đã che mất thiện. Bây giờ dẹp lần lần ác thì thiện lần lần tăng lên.

LÀ TU SĨ PHẬT GIÁO CẦN PHẢI TRÁNH SỰ KHỞI LÊN DO TRÁCH NHIỆM.

  •   05/05/2017 11:10:44 PM
  •   Đã xem: 127
  •   Phản hồi: 0

Nếu hành giả khởi lên có trách nhiệm, tức là hành giả phải làm một việc gì đó. Nếu hành giả làm thêm một việc gì đó thì tâm phải suy nghĩ, ưu tư, lo lắng đến kết quả thì làm sao tâm hành giả thanh tịnh? Tâm không thanh tịnh thì làm sao vào thiền định tu tiếp?


Các tin khác

Thống kê

  • Đang truy cập34
  • Hôm nay2,548
  • Tháng hiện tại79,204
  • Tổng lượt truy cập240,198
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây