MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

TẠI SAO TU HÀNH LÀ DỨT NỢ THẾ GIAN? PHI LÝ QUÁ PHẢI KHÔNG?

Thứ sáu - 14/04/2017 22:30
[Tu hành đúng chánh Phật pháp] - Còn tham dục thì còn đau khổ. Hết tham dục là hết khổ đau. ĐƠN GIẢN CHỈ VẬY THÔI.

TẠI SAO TU HÀNH LÀ DỨT NỢ THẾ GIAN?
PHI LÝ QUÁ PHẢI KHÔNG?


Kẻ Dấu Mặt
October 23 at 6:01pm

Nợ máu trả máu nghĩa là thế nào thầy? Xin thầy giảng rõ hơn.

GIẢNG GIẢI

Đây là trò chơi chính trị, mà cũng là trò đời ở thế gian. Nợ gì phải trả nấy. Ta gây nợ máu thì ta cũng phải bị hành hạ hay tai nạn bị chảy máu đau đớn rên la. Tuy nhiên ở thế gian, cũng có sự chấp nhận trao đổi để ân đền oán trả.

Ví dụ: Kiếp nào đó ta giết người, nhưng bây giờ nhờ phước ta giàu sang. Khi ta gặp chủ nợ thì ta phải trả lại bằng nhiều hình thức khác, khiến ta bị thiệt thòi mà ta đành phải chịu và chủ nợ thỏa mãn thu về. Phần này thầy Thanh Thiện không giảng giải, bởi vì giảng giải sẽ khiến hành giả rơi vào tưởng nghĩ lung tung. VÔ ÍCH.

LÝ DO: Một người trả nợ, còn phải tùy vào phước của họ nữa. Nếu họ biết quay đầu tự trách, thì họ lo trả. Nếu họ tự đắc ỷ phước lớn mà tiếp tục gây nợ, khi phước cạn thì họ phải trả cách khác. Trả như thế nào, còn tùy duyên của họ nữa. Ví dụ, người đòi nợ, họ tha thứ thì sao? Tuy chủ nợ tha thứ, nhưng nợ ta gây ở thế gian thì ta phải trả lại cho thế gian qua nhiều hình thức, thiên hình vạn trạng. NÔM NA CHO DỄ HIỂU. Có kẻ giết người. Tuy khổ chủ tha thứ, nhưng mà, tòa án, cảnh sát và quần chúng, dư luận KHÔNG THA THỨ.

Qua câu hỏi này, thầy Thanh Thiện chỉ giảng giải rõ ràng rằng:

TẠI SAO TU HÀNH ĐÚNG PHÁP PHẬT thì dứt được nợ trần gian?

Mới nghe qua thì cho là vô lý, là phi lý. Nhưng thực tế quả là đúng vậy. Bởi vì tôi chứng quả rồi, xác thân vay mượn tôi đã trả lại thế gian rồi, trong xác thân bao nhiêu nợ đều nằm trong đó cả. Tôi không còn vay mượn xác thân thì tôi và thế gian vĩnh viễn không gặp nhau, lấy gì để tôi trả nợ đây? Hoặc là sau này anh chứng quả gặp tôi. Khi chứng đạo, nợ trần gian anh đã vứt bỏ lại thế gian hết rồi. Vậy lấy gì tính sổ với tôi đây? Dễ hiểu hơn, còn ở thế gian thì còn gây nhân quả, thì còn phải vay nợ, trả nợ, CÒN KHỔ ĐAU.

Thực ra, Phật dạy rất thực tế, nhưng vì ta tưởng nghĩ lung tung thành không nhìn ra sự thật. Này nhé, Phật dạy rằng: Khi con người sống ở thế gian. ĐỨNG LẠI THÌ CHÌM, ĐI TỚI THÌ TRÔI DẠT. CHỈ CÓ VƯỢT QUA.

ĐỨNG LẠI THÌ CHÌM: Có nghĩa là khi được thân người ở thế gian. Ta say đắm sống trong tham dục ĂN NGỦ LÀM TÌNH và đi cầu. Thì ta chìm đắm vào tham dục. Vì ta chìm đắm trong tham dục thì ta phải vì tham dục mà gây biết bao nợ để THỎA MÃN THAM DỤC cho ta. Ta cưỡng dâm, giết người cướp của, lường gạt… kể cả CỨU NGƯỜI, LÀM TỪ THIỆN đều là nhằm thỏa mãn tham dục cho ta. Tham dục nhiều, tham dục ít CÙNG ĐỀU LÀ THAM DỤC. Vay trả, trả vay. ĐAU KHỔ.

Đối với thế gian người đời đánh giá nặng nhẹ là dựa vào TRAO ĐỔI KINH TẾ, TRAO ĐỔI QUYỀN LỢI. Quyền lợi là như thế nào? Ở Việt Nam cưới vợ thì đem của cải qua rước vợ, không những thế, có khả năng thì lo luôn gia đình vợ. Ở Hàn Quốc thì vợ phải mang theo của hồi môn qua nhà chồng, làm nô lệ cho gia đình chồng. Nếu cần, thì vợ về nhà lấy thêm tiền của. Có nghĩa là tùy theo quy ước của xã hội nơi đó đặt để.

Còn đối với đạo thì THAM DỤC là cùng một bản tính như nhau. Còn tham dục thì còn đau khổ. Hết tham dục là hết khổ đau. ĐƠN GIẢN CHỈ VẬY THÔI. Ta đến thế gian, vì THAM DỤC mà ta vay nợ và trả nợ. Ta rời thế gian thì ta không trả nợ. Ta còn trở về thế gian, tức là ta phải trả nợ cũ, vay nợ trả nợ. Ta không còn tái sanh thì ta đã phủi sạch nợ rồi. Bởi vì rời thế gian là ta đã hết THAM DỤC.

ĐI TỚI THÌ TRÔI DẠT: Ta đang sống trong thế gian là ta đang chìm trong THAM DỤC. Nhưng ta đã tỉnh thức rằng TA ĐAU KHỔ là vì ta mang theo THAM DỤC. Nhưng ta không biết làm sao thoát ra khỏi vòng CƠN XOÁY! Ta cứ lầm lũi tiến tới, như là phó mặc cho đời TRÔI NỔI. Như vậy, Phật cho biết rằng: Đi tới như vậy thì trôi theo dòng thác THAM DỤC, kết tụ thành dòng thác càng ngày càng hùng mạnh lôi kéo ta mãi mãi sinh già bệnh chết, không thể nào thoát ra.

CHỈ CÓ VƯỢT QUA: Chỉ có cách duy nhứt là lấy pháp TA tu tập giảm dần dần tham dục. Tham dục giảm được bao nhiêu thì đời ta bớt khổ nhiều bấy nhiêu. Cho đến khi ta dứt được THAM DỤC thì ta đã VƯỢT THOÁT ra khỏi dòng thác THAM DỤC. Như vậy, NỢ TRẦN GIAN ta đã phủi sạch hết rồi! Thân này, ta vay mượn, ta đã trả lại cho thế gian.

TU HÀNH ĐÚNG PHÁP PHẬT, tuy đơn giản, nhưng chả dễ chút nào! BỞI VÌ ta đã đắm say, ghiền nghiện mùi vị THAM DỤC mất rồi! Tuy ta đã TỈNH THỨC rằng ta đang sống như dòi, như kiến, như sâu, như rắn… Tuy ta biết hôi thối, nhưng mùi hôi thối đã khiến ta ghiền nghiện thành thói quen, không thể nào dứt bỏ được. Chính ta đã nhận biết được mùi hôi thối GỚM GHIẾC, đáng tởm, cho nên, ta xức nước hoa, ta mặc cho đẹp để hấp dẫn đối phương, ta phi mùi thơm để khử THỰC PHẨM hôi tanh, đồng thời, pha RƯỢU NỒNG say đắm ăn cho ngon. Dù vậy, chỉ qua vài phút là mùi hôi thối hiện nguyên hình!

NẾU GỒNG MÌNH DỨT BỎ THAM DỤC thì ta lại rơi vào tình huống ỨC CHẾ TÂM, ức chế tâm, có nghĩa là ta đã cưỡng chế và bỏ tù tâm. Như vậy ta vẫn còn trong vòng THAM DỤC. Ta là cai tù, Tâm là tù nhân và thân là nhà tù. Rõ ràng ta vẫn còn luẩn quẩn trong vòng THAM DỤC chứ chưa thoát ra được dòng thác THAM DỤC thì nợ trần gian vẫn còn đeo dính mãi bên ta.

Đến đây rồi, thầy Thanh Thiện hi vọng rằng những ai tu cảnh, tu tiên, trốn đời đi tu, tu theo tham dục đại thừa. ĐÃ nhận ra được TA TU SAI RỒI, ta tu lạc vào tà đạo rồi, phải không?

ĐỪNG CÓ LO! May mắn thay cho thời đại ngày nay! Đã có Alahán Thích Thông Lạc giảng giải rõ ràng đúng lời GỐC PHẬT DẠY, cho mọi người cùng hiểu. Càng may mắn hơn thế nữa, thầy Thanh Thiện đúc kết bài pháp NHƯ LÝ TÁC Ý và 6 pháp cơ bản giúp hành giả CỨ BÌNH THẢN SỐNG Ở ĐỜI và hàng ngày CHỈ CẦN dành chút thời gian và không gian RIÊNG CHO MÌNH giống như tập thể dục vậy. Tà tà từ từ tu tập làm quen PHÁP PHẬT TRƯỚC CÁI ĐÃ. Khi quen thuộc rồi, bấy giờ ta từ từ tăng thời gian tu tập cho tâm thấm nhuần. Khi tâm thấm nhuần pháp Phật thì MÙI HÔI THỐI tự động tan biến và ta thong dong tinh tấn tu hành tiến đến đạt được chân lý, TỰ GIẢI THOÁT ĐỜI TA HẾT KHỔ ĐAU.

TUYỆT VỜI CHƯA!?

Alahán Thích Thông Lạc để lại bài pháp TUYỆT VỜI cho người thế gian:

Buông xuống đi! Hãy buông xuống đi!
Chấp giữ làm chi có ích gì?
Thở ra chẳng lại còn chi nữa?
Vạn pháp vô thường buông xuống đi!

QUÁ RÕ RÀNG, phải không? Buông sạch rồi thì nợ nần ngang trái có còn chi?

Tỳ kheo Thích Thanh Thiện

GHI CHÚ: Không cần nghi ngờ! Chỉ cần tích cực tu tập đúng theo hướng dẫn của thầy Thanh Thiện TRONG 3 THÁNG LÀ tức khắc CÓ CÂU TRẢ LỜI. 90 ngày đi một vòng DU HÀNH CHIÊM NGHIỆM TU TẬP CHÁNH PHÁP. Thời gian qua mau lắm đấy! Vấn đề cần biết là HÀNH GIẢ có can đảm, kiên cường tiếp tục tinh tấn tu hành hay không nhé!

Giống như có người mời ta ăn sầu riêng. Ta cảm nhận mùi hôi thối và màu vàng giống hệt phân. Đừng GỚM GHIẾC, hãy thử một múi là tự nhận biết tuyệt vời ngay! Giá sầu riêng từ từ vượt qua các loại trái cây đắt giá nhứt trong thị trường mua bán hoàn vũ đấy ạ! Bởi vì số người ghiền sầu riêng tăng nhanh hơn!

 
Mã bảo mật   
Thống kê

  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay484
  • Tháng hiện tại17,876
  • Tổng lượt truy cập532,499
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây