MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

TRẢ LỜI THƯ BẠN ĐỌC 16.- Nhi Ly

Thứ năm - 21/09/2017 01:02

TRẢ LỜI THƯ BẠN ĐỌC 

16.- Nhi Ly 
17:50 (1 giờ trước)

Con muốn hỏi thêm thầy một số câu sau ạ:

Câu hỏi 1: Từ giờ con thường tự nói với bản thân: "Mình chẳng bao giờ thèm ăn. Mình chỉ ăn ngày một bữa. Mình chỉ ăn một bữa một ngày thôi". Cứ thỉnh thoảng đang làm gì con cũng tự nhắc bản thân như vậy, nhưng ăn uống vẫn ăn bình thường, chờ câu đó nhập tâm, vậy đã đúng chưa ạ?


TRẢ LỜI

Thầy dạy chi li tỉ mỉ, con chịu khó đọc kỹ và áp dụng nhé.

Con muốn ăn một bữa. Ví dụ con đang ăn ngày 4 bữa. Trước tiên con chỉ tác ý ăn còn 3 bữa, khi tâm nghe quen thuộc rồi, con hãy thực hiện ăn còn 3 bữa. Cứ thế, con giảm dần còn một bữa thì ngừng lại, ăn mỗi ngày một bữa. Nên nhớ, tác ý cho tâm quen thuộc trước cái đã, đừng vội mà hư chuyện. Tuy ăn được mỗi ngày một bữa cũng phải nhẩm tác ý cho tâm đừng quên.


Câu hỏi 2: Con từng có thời gian ăn 1 bữa 1 ngày rất dễ dàng, không hiểu lí do vì sao, giờ lại không ăn được nữa, thèm ăn liên tục. Vậy con tác ý có hiệu lực rồi, có sợ bỗng dưng 1 ngày nào đấy nó lại mất hiệu lực không ạ?

TRẢ LỜI

Tự nhiên con ăn ngày một bữa dễ dàng là Ý THỨC con mạnh, áp chế được tâm. Khi con quên không áp chế tâm thì tâm đòi ăn đủ thứ, bấy giờ con bị tâm sai khiến. Vì vậy người tu hành phải nắm cho vững! TA LÀM CHỦ TÂM, chứ đừng để tâm làm chủ ta nhé.

Vì vậy tu theo chánh pháp là ta phải tu tập cho tâm quen và thuần thục. Khi tâm quen và thuần thục thì tâm không phản kháng. Cho nên dù gặp cao lương mĩ vị, món ăn đầy hấp dẫn tâm cũng không màng! Có nghĩa là con vẫn không thèm ăn.

Thầy hướng dẫn để con trắc nghiệm nhé. Con dặn bé, nhớ dặn thường xuyên cho bé nhớ: CON ĐỪNG ĂN KẸO, SÂU CẮN RĂNG CON ĐAU NHỨC LẮM ĐÓ. Nên cho bé nhìn người đau răng. Khi bé nghe quen, có người cho kẹo, bé tự động bỏ đi không thèm. Điều này cho con tự hiểu, tâm giống như vậy đó. Nếu con tu tập cho tâm nhớ thì tâm không thèm của lạ nữa.

LƯU Ý ĐỘC GIẢ:

Những câu trả lời đều là phát xuất từ Alahán Thích Thông Lạc dạy. Thầy Thanh Thiện chỉ triển khai và san sẻ kinh nghiệm cho mọi người ghi nhận mà thôi!


Câu hỏi 3: Xin thầy giảng thêm cho con về luật nhân quả. Ví dụ ba mẹ con hơn 50 năm ăn mạng động vật, đến bây giờ mới ăn chay, vậy nghiệp sẽ tính như thế nào? Con hiểu theo 2 cách như sau: Một là dù bây giờ làm thiện, nhưng nghiệp ác vẫn còn, nghiệp ác lại nhiều hơn nghiệp thiện, nên vẫn phải chịu quả khổ, không được tái sanh làm người. Giống như luật hình sự ở thế gian, anh giết người, thì dù anh có hoàn lương làm việc thiện, anh vẫn phải chịu hình phạt của pháp luật. Hai là nghiệp ác như nắm muối, ta bây giờ từ bỏ nghiệp ác, không sát sinh nữa, thì ta biến từ "cốc nước" sang "dòng sông", nắm muối không thể làm mặn dòng sông, nên vẫn được tái sanh làm người và hưởng quả đẹp. Giống bài kinh "Muối" trong kinh Nikaya. Con không biết cách nào đúng, hay cả 2 đều sai ạ?

TRẢ LỜI

Các con đừng quan tâm đến luật nhân quả nữa, bởi vì các con đã bị ba tàu ba xạo lấy luật nhân quả hù dọa, khiến các con suy tưởng lung tung rồi lấy chuyện này tròng tréo với chuyện kia, trở thành rừng tưởng trong sợ hãi vu vơ.

Con cần biết, con người trong vũ trụ, nhỏ xíu như con kiến mà thôi. Ai gây nhân nào thì gặt quả ấy. Con ăn trộm thì có ngày con bị bắt. Việc ai làm, người đó gánh, chả liên quan gì với ai.

Tuy nhiên, bởi vì loài người biết hợp quần gây sức mạnh. Có những chuyện, một người gây nhân, nhưng có những người khác tiếp tay thì họ cùng nhân quả với người gây nhân. GỌI LÀ CHÙM NHÂN QUẢ. Nhận quả nhiều hay ít là tham dự vào nhiều hay ít.

Ví dụ 1) Con giết con nai, con ăn một mình thì chỉ mình con nhận quả. Nếu cả gia đình con cùng xơi thì những người đó cũng liên đới nhận quả bớt cho con. Nếu có thêm hàng xóm xơi thì họ cùng chia bớt quả cho con. Có đông người chia bớt quả thì gọi là chùm nhân quả.

Ví dụ 2) Con đi lính, con được lịnh giết người, con không nhận quả. Mà người ra lịnh cho con nhận quả. Nhưng nếu tự ý con giết người thì con phải nhận quả rồi.

Ví dụ 3) Con xây nhà, trồng trọt... con giết sinh vật, con chả nhận quả gì cả. Đó là duyên va chạm sinh tồn. Tuy nhiên nếu có thể tha được thì tha. Chẳng hạn như ở Mĩ, để bảo vệ môi sinh quả địa cầu, trước khi xây cất, họ chuyển lớp đất trên mặt đến nơi khác nhằm giúp sinh vật tiếp tục sinh tồn. Hoặc là để bảo vệ loài vật, họ khoanh vùng và đặt ra luật lệ bảo vệ súc vật.

NHÂN QUẢ BẢN THÂN TA GÂY RA qua thân miệng ý tạo thành nghiệp. Nhiều nghiệp tạo thành nghiệp lực. Nghiệp lực này được tưởng thức tính sổ vào lúc lâm chung, nghiệp lực này chính là ta rời thân xác trôi lăn trong thế gian. Khi có đầu thai, nghiệp tốt hưởng quả tốt, nghiệp xấu hưởng quả xấu, thành người hay thành con vật. TA LÀM TA CHỊU.

RIÊNG ĐỐI VỚI NGƯỜI TU HÀNH thì phải tự biết cách GIẢI QUYẾT cho chính bản thân ta mà thôi, đừng ôm đồm, bao đồng nghĩ đến người khác mà làm gì?

Một khi ta giác ngộ tứ diệu đế và ta quyết định tu hành. Nhờ tu hành mà ta giải nghiệp. Nếu tu hành chứng đạt thì ta được giải thoát không còn nghiệp gì nữa.

Cần biết: Dù cho con giết người, dù cho con sống loạn luân, hoặc là dù cho con cứu người, dù cho con sống hiền lương, nhưng mà, con quyết định buông xuống tu hành đều chứng quả GIẢI THOÁT Y CHANG NHƯ NHAU. Có nghĩa là Phật pháp không cứu người hiền, mà chả cứu người ác. Người nào giác ngộ tứ diệu đế và quyết tâm tu hành chiến thắng được tham dục của chính mình thì người đó đã chứng quả. Đối với Phật pháp thiện ác đều như nhau, bởi vì tất cả đều phát xuất thỏa mãn cho tham dục mà thôi.

Cuối cùng, lời khuyên của thầy Thanh Thiện, muốn tu hành đúng chánh Phật pháp thì con đừng đọc kinh sách nữa. Hãy vứt bỏ hết đi, sự vướng mắc từ kinh sách, con sẽ không bao giờ tu đạt thành. Con hãy áp dụng lời thầy dạy, trước hết, con hướng tâm nuôi dưỡng tâm tu hành theo chánh pháp, tiếp theo con tu tập một pháp tu tu một pháp cùng đi kinh hành đường dài. Khi con cảm nhận con có thể tu được thì con tiến qua như lý tác ý và 6 pháp cơ bản. Mãi cho đến khi tâm quen thuộc thiện xảo và cơ duyên đến, con quyết định nhập thất tu hành miên mật, lúc đó con chọn một pháp và chỉ một mà thôi. Con tu pháp chọn nhập tâm thì con đã chứng quả rồi.


Câu hỏi 4. Ăn chay thời nay có được dùng sữa không ạ? Con xem trên TV trang trại bò sữa ở VN chăn nuôi cũng đảm bảo bò được chăm sóc tốt, nên con vẫn dùng sữa. Trẻ em nếu ăn chay cũng nên dùng sữa để phát triển chiều cao. Con hỏi thầy Mật Hạnh thầy cũng bảo dùng được.

TRẢ LỜI

Ăn chay là gì? Là ta không muốn khuyến khích tham dự sát sanh gây nghiệp. Thực sự ăn chay ta vẫn có giết vi trùng rồi kia mà! Đây mới thực sự ta biết, nhưng ta không thấy, ta không thể tránh được thì gọi là duyên va chạm sinh tồn. Ta không nhận quả gì cả nhé. Vậy sữa có giết chết ai không? Rõ ràng là không, thì ta cứ uống có sao đâu? Ngay loại trứng ăn tốt có sao đâu? Ăn trứng lộn là bắt đầu có gây tí nghiệp rồi đấy.

Riêng đối với người tu hành THỰC SỰ, chuyện gì tránh được thì tránh chứ đừng cố ý ngụy biện tưởng rằng thoát tội được sao?


Câu hỏi 5: Thưa thầy, tại sao Tu viện Chơn Như có thầy Mật Hạnh là viện chủ rồi mà lại bị tham dục đại thừa chiếm đóng, toàn từ trường ác ạ? Thầy Mật Hạnh đã chứng đạo là một vị Alahán rồi đúng không ạ? (Vì con thấy thầy được Trưởng Lão dẫn dắt từ bé). Con rất hoang mang khi thầy và mọi người nói Tu viện không được như trước, con sợ sau này không có chánh pháp mà nương tựa, không có người tu chứng dẫn đường nữa. Cuối tháng 9 thầy lại không tiếp duyên nữa, tính đến lúc đó may lắm con mới thấm được 1 câu tác ý, chặng đường phía trước còn dài nên con rất hoang mang, con hỏi hơi nhiều mong thầy thông cảm.

TRẢ LỜI

- Nhà nước chưa chính thức cho phép CHÁNH PHẬT PHÁP hoạt động, cho nên tham dục đại thừa ba tàu ba xạo vẫn hoành hành bá đạo và họ đã xâm chiếm tu viện NGAY KHI đức Trưởng Lão còn giảng pháp. Họ đã cho người vào quậy phá gây nên SÓNG GIÓ CHƠN NHƯ khiến tu sinh không tu tập được và đức Trưởng Lão phải ra đi. Và tu viện Chơn Như bây giờ là của tham dục đại thừa. Họ tự sửa bài giảng của thầy Thông Lạc trong âm mưu làm mất ý nghĩa. Bằng chứng rõ ràng nhất, tu sinh tu hành bị căng mặt nhức đầu, họ không có cách hướng dẫn tu tập cho đúng. Bấy giờ họ quyết định hủy bỏ định niệm hơi thở. Con biết không? Định niệm hơi thở là nền tảng cơ bản tu hành để chứng quả. Bỏ nền tảng cơ bản. Vậy tu gì đây nhỉ? Ngoài ra, họ không tôn trọng di chúc của đức Trưởng Lão là đốt và đem chôn ở gốc cây xoài. Họ lợi dụng xác chết của đức Trưởng Lão để làm tiền Phật tử ngây thơ!

- Đại thừa chiếm cứ Chơn Như thì Chơn Như giờ đây đã trở thành từ trường MA GIÁO RỒI! Ngoài ra, vùng đất Chơn Như đã bị bao phủ các vùng lân cận toàn là ăn chơi y chang như ở Saigon. Do đó, từ trường xấu bao phủ toàn TV CHƠN NHƯ. Cho nên, bây giờ Chơn Như chỉ là chứng tích lịch sử, nơi đây CÓ xuất hiện Alahán Thích Thông Lạc đã khai thị chánh pháp đến mọi người mà thôi.

THẦY MẬT HẠNH CÓ CHỨNG ĐẠO HAY CHƯA? Con nên hỏi thẳng thầy Mật Hạnh nhé. Điều con cần biết: CHIẾC ÁO KHÔNG LÀM NÊN THẦY TU!

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây