MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

TRẢ LỜI THƯ BẠN ĐỌC 19-THƯ GỬI THẦY THANH THIỆN

Thứ năm - 21/09/2017 01:36

 

TRẢ LỜI THƯ BẠN ĐỌC 19- THƯ GỬI THẦY THANH THIỆN

Kính gửi thầy Thanh Thiện,

Con tên là Võ Thị Mai, con 32 tuổi, con là người không theo tôn giáo nào hết. Cách đây khoảng 1 năm, con có duyên biết đến chánh pháp qua những bài giảng của Thầy Thông Lạc (TL). Con đã tìm hiểu rất nhiều và cũng suy ngẫm lại thực tế về những lời giảng dạy đó. Con dừng lại ở Tứ Diệu Đế, con biết được nguồn gốc đau khổ của chúng sanh xuất phát từ lòng ham muốn (dục) mà ra. Con nghe thầy Thông Lạc có nhắc đến Hương vị của sự giải thoát, con muốn biết Hương vị giải thoát của Tâm vô lậu hoàn toàn ấy. Con tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về giới luật mà thầy TL giảng giải rõ cho cư sĩ và tu sĩ, vô tình con thấy có video trên Youtube của thầy Thanh Thiện, lúc đầu con xem qua thấy những lời dạy này sao lại giống với lời dạy của thầy TL, có lẽ nào là copy? Nhưng con tiếp tục xem thêm vài video và con dừng lại ở video thầy dạy cho người chưa biết tu mà có ý muốn tu hành: “TU TẬP 6 PHÁP CĂN BẢN”. Đó là bước chuẩn bị hành trang đầy đủ để chuẩn bị nhập vào dòng thánh tu tập. Cám ơn thầy vì bài dạy này để cho mọi người không bị lầm lạc trong giai đoạn tu tà tà. Từ khi biết chánh pháp, con bắt đầu tập ăn chay trường với lòng yêu thương, và dùng như lý tác ý để nhắc tâm biết thương yêu và tha thứ, chuyện lớn hóa nhỏ - chuyện nhỏ hóa không, và trước khi ngủ con luôn tác ý: “Tất cả các pháp thế gian đều vô thường vô ngã, không có pháp nào là ta, là của ta, là bản ngã của ta, vì vậy thân tâm ta hãy luôn thanh thản an lạc và vô sự” và giờ nó thành một thói quen trước khi con đi ngủ. Bây giờ con vẫn còn đi làm, con là người rất trầm tính, không thích nói chuyện, nên cuộc sống con trước giờ rất trầm lặng, nên từ khi ra trường con làm suốt ở 1 công ty hơn 7 năm. Không biết nhân duyên gì bước sang năm làm việc thứ 8 con lại chuyển việc làm, sang công ty mới con mới thử việc được 2 tuần, nơi làm việc này bắt buộc con phải nói nhiều, nhìn lại con càng thấy nhàm chán mọi thứ xung quanh mình, nhưng con chưa dứt được, nó cứ làm con chiến đấu nội tâm giữa từ bỏ và phấn đấu công việc hoài, và chăm thêm bố mẹ một thời gian nữa. Con cũng vừa biết được thầy đã 80 tuổi, trước giờ con cứ nghĩ thầy Thanh Thiện chắc khoảng hơn 30 tuổi, vì con cứ nghe thầy nhắc là thầy đã có hơn 30 năm ăn chơi rồi giác ngộ chân lý, con nghĩ lại Phật đi lúc 80, thầy Thông Lạc đi lúc 85, mà con không có cơ hội để nhìn thấy một vị Alahan sống và dạy tu hành thế nào. Nếu có đủ duyên thầy Thanh Thiện đọc thư này của con, thì mong thầy Thanh Thiện hãy chỉ cho con niềm tin để Tinh Tấn cho rốt ráo theo con đường chánh pháp. Con kính chào thầy.

Kính thư

TP HCM, ngày 25 tháng 06 năm 2017

Mai Võ Trang


NIỀM TIN RỐT RÁO THEO CON ĐƯỜNG CHÁNH PHÁP.

TRẢ LỜI

1) Do sự lừa dối, lường gạt của các tôn giáo đã đầu độc mọi người hiểu sai nghĩa NIỀM TIN. Niềm tin mà mọi người đang mang đó là TIN VÀO THA NHÂN, tin vào chúa, tin vào Phật, tin vào người giảng đạo, tin vào người giảng pháp, tin vào chiếc áo thầy tu. Chính vì sự bắt đầu niềm tin sai lầm này cộng với sự sợ hãi, mọi người bị ba tàu ba xạo đầu độc lộng giả thành chân, lấy giả làm thật.

Ta là một con người có trí tuệ mà lấy cục đá vô tri đội lên đầu ngự trị tâm khảm ta, suốt cuộc đời mang theo sự sợ hãi vu vơ!!! Đời sống ta giống y con chó bị cột lục lạc leng keng suốt đời!

Để uy hiếp con người luôn luôn sợ hãi bằng thói quen càng ngày càng bị ghiền nghiện, các tên lưu manh tôn giáo ngày nay lập giảng đường uy nghi và tượng chúa, Phật thật khổng lồ, khiến con người vốn đã sợ hãi lại càng sợ hãi hơn để biết nghe lời sai khiến của những tên lưu manh tôn giáo! Có vậy, chúng mới trục lợi và người bị trục lợi ngoan ngoãn dâng hiến từ thể xác đến tinh thần. Người bị trục lợi ngoan ngoãn dâng hiến thì không có luật pháp nào bảo vệ được. Khi phát giác thì đã quá muộn rồi! Chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngọt! Đây là bằng chứng, bởi vì tin vào tha nhân cho nên con phải chạy theo họ và làm nô lệ cho họ suốt đời con!

Bắc thang lên hỏi ông trời,
Tiền đem cho gái có đòi được không?

Bắc thang lên hỏi ông trời,
Tiền đem dâng chúa, cúng phật có đòi được không?

2) Niềm tin mà Phật dạy cho chúng ta là gì?

- LÀ HÃY TIN VÀO CHÍNH BẢN THÂN TA, ta lấy kinh nghiệm từ tha nhân, từ đời sống và ta TỰ TẠO NIỀM TIN VÀO CHÍNH BẢN THÂN TA. TA PHẢI TIN TA LÀM ĐƯỢC ĐIỀU GÌ ĐÓ MÀ TA MUỐN LÀM. Muốn tin vào chính ta thì phải biết dùng pháp như lý tác ý Phật dạy và thầy Thanh Thiện đã triển khai.

3) Phật dạy rõ ràng cho Kàlàmà rằng, con đừng có vội tin! Con chớ vội tin vào bất cứ người nào, vào bất cứ kinh điển nào. Mà, con cần phải chánh kiến, chánh tư duy cho rõ ngọn ngành điều đó là thiện pháp hay ác pháp. Nếu là thiện pháp thì con hãy tin, bởi vì thiện pháp luôn có lợi cho đời con.

4) Vậy thiện pháp và ác pháp là gì?

- Ác pháp là tham dục, là thỏa mãn cho tham dục dù tinh thần hay thể xác. Thỏa mãn cho thể xác thì mọi người đều cảm nhận được. Còn thỏa mãn cho tinh thần, tức là sự tò mò hiểu biết của trí tuệ. Đại để như mê ghiền đọc kinh, ham học để trở thành tiến sĩ Phật pháp. Điều này mọi người chưa chấp nhận được cho nên đã vội vàng lên tiếng chửi sủa thầy Thanh Thiện. Nào là không tìm hiểu làm sao biết chứ? Đúng vậy, không tìm hiểu làm sao biết? Nhưng qua kinh nghiệm thầy Thanh Thiện cho mọi người hiểu rằng, sự tìm hiểu để biết này nó sẽ dẫn dắt hành giả lạc vào rừng lý thuyết vu vơ mù mờ, miên miên man man không còn lối thoát. Có nghĩa là không thể nào tu đúng theo chánh pháp để giải thoát đời ta hết khổ đau.

5) Thầy Thanh Thiện đưa ra một thí dụ thực tế ngoài đời và ngay chính bản thân thầy Thanh Thiện, hi vọng sẽ THỨC TỈNH được hành giả.

Bịnh tham dâm khổ sở vô cùng, khiến ta làm việc sai trái và không còn ham học hành để tiến thân. Khổ sở đến với ta là do ta nhìn thấy, là do ta tò mò tìm hiểu, do ta đọc sách, do ta xem hình khiêu dâm, từ tìm hiểu khiến đời ta bị trôi dạt vào tham dâm không còn lối thoát. Qua kinh nghiệm tu hành và thoát ra được tham dâm, thầy khuyên hành giả đừng đọc sách khiêu dâm, đừng xem hình khiêu dâm, như vậy giúp hành giả thoát khổ. Hành giả tin thầy thì tâm hành giả bình yên, người nào không tin thầy thì cứ tận hưởng tham dâm có sao đâu? Nhưng mãi mãi không bao giờ tu hành đạt được chân lý.

6) Cho nên thầy Thanh Thiện khuyên hành giả đừng đọc kinh sách tham dục đại thừa là vậy đó. Ngay như kinh Nikaya, thầy Thanh Thiện cũng khuyên hành giả đọc lướt qua để biết rằng Phật dạy tỳ kheo chứng quả Alahán là sự thật, để hành giả xác minh chân lý tứ diệu đế. Đọc lướt qua thôi, nếu hành giả đọc kỹ, không những không hiểu mà hành giả sẽ bị rơi vào tưởng nghĩ và chìm sâu vào lý thuyết không lối thoát.

7) Tại sao không nên đọc kỹ kinh Nikaya chứ? Nhờ tu hành mà thầy Thanh Thiện mới KHÁM PHÁ ra rằng: Kinh Nikaya do các vị Alahán ghi lại, không phải ghi bằng kiến thức, mà quý ngài ghi bằng tâm. Cho nên quý hành giả dùng trí thức để đọc sẽ bị lạc vào rừng lý thuyết tưởng nghĩ vu vơ mù mờ mà không hay biết.

8) Bằng chứng đâu? Bằng chứng đây!

(1) Thầy Thông Lạc trước khi chứng quả, thầy Thông Lạc cho biết rằng thầy đọc kinh Nikaya không hiểu rõ, nhưng khi đọc đến tứ niệm xứ thì thầy rộn ràng, rạo rực háo hức, thầy liền lấy tứ niệm xứ về, xin mẹ nuôi cơm và vào thất miên mật tu hành 6 tháng thì thầy ra thất và thầy đọc lại kinh Nikaya, ôi lạ quá! Bây giờ thầy hiểu rõ y như thầy nhìn những đường chỉ trong lòng bàn tay. Và từ đó thầy viết ra NHỮNG LỜI GỐC PHẬT DẠY giúp hành giả hiểu rõ lời Phật dạy mà tu hành đúng chánh pháp.

- Cần hiểu, thầy TL nói rằng thầy đọc kinh Nikaya và thầy hiểu rõ như nhìn những đường chỉ trong lòng bàn tay, nghĩa là gì vậy? Nghĩa là thầy TL chứng quả và tâm thầy TL sáng ra, thầy TL đọc kinh bằng tâm cho nên Ngài mới biết rõ ràng LỜI GỐC PHẬT DẠY. Chứ thầy TL có đọc bằng trí đâu? Mắt Ngài nhìn và tâm Ngài đọc đấy. Cho nên, hành giả nào chưa đọc Những lời gốc Phật dạy, đừng mong đọc hiểu được kinh Nikaya nhé.

(2) Thầy Thanh Thiện khám phá ra MỖI HÀNH GIẢ CHỈ TU MỘT PHÁP VÀ CHỈ MỘT PHÁP CHỌN NHẬP TÂM LÀ CHỨNG QUẢ. Nếu đọc bằng trí, qua nhiều sách dày như vậy, làm sao thầy Thanh Thiện khám phá ra đơn giản và chính xác như vậy chứ?

(3) Thêm vào, nếu thầy Thanh Thiện đọc bằng trí, làm sao thầy Thanh Thiện khám phá ra: Toàn thể nhà tu hành trên thế giới, họ đọc kinh Nikaya tu hành, tất cả đều trở về TẬN HƯỞNG THỎA MÃN LẠC THÚ TRẦN GIAN? Là tại vì họ mang theo tham dục đọc kinh. Cho nên muốn đọc hiểu kinh Nikaya thì phải hết tham dục. Hết tham dục có nghĩa là tâm đã sáng. Cũng có nghĩa là ta đọc bằng tâm đấy ạ!

9) VẬY THIỆN PHÁP LÀ GÌ? Đơn giản thôi! Thiện pháp là hết tham dục. Để thầy Thanh Thiện chứng minh. Quý hành giả nào đã ăn mỗi ngày một bữa quen rồi. Có đồng ý với thầy Thanh Thiện rằng, quý vị chả còn ham muốn gì? Có đúng vậy không nhỉ? Đấy là thiện pháp. Và đức Trưởng Lão có dạy ly dục ly ác pháp, tăng trưởng thiện pháp và Phật có dạy ly dục ly ác pháp nhập sơ thiền. Có nghĩa là thiện pháp từ bên ngoài ví như không khí, khi ta ly dục thì thiện pháp tự động tràn vào thay thế đấy ạ!

10) TRỞ LẠI VẤN ĐỀ, LÀM SAO CÓ NIỀM TIN RỐT RÁO THEO CHÁNH PHÁP?

1) Con cứ sống bình thường theo hoàn cảnh hằng ngày.

2) Con luôn luôn hướng tâm nuôi dưỡng tâm tu hành.

3) Con tu tập một pháp tu tu một pháp và đi kinh hành đường dài. Y chang như con tập thể dục hằng ngày vậy. Con tà tà từ từ tập mãi cho tâm quen. Nếu hoàn cảnh cho phép, con tăng thời gian lên.

CON YÊN TRÍ: Con cứ tập mãi như vậy, khi pháp thấm đượm vào tâm con, con sẽ cảm nhận thoải mái sung sướng vô cùng. Tiếp đến tự nhiên, rất tự nhiên có biến chuyển trong đời con, tự nhiên cơ duyên đến và đưa đẩy con vào cuộc thích thú tu hành. Con sẽ cảm nhận y như con vừa bước qua cánh cửa. Thế là tự nhiên con bước qua tu tập như lý và 6 pháp cơ bản. Bấy giờ con sẽ thấm hiểu NIỀM TIN Phật dạy: Là niềm tin vào chính bản thân con. Con thực sự thương con và tin tưởng vào con. Lúc đó con tinh tấn tiến tới và bước vào dòng thánh chọn pháp và miên mật tu hành đến thành công.

Thầy Thanh Thiện

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây