MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

TRẢ LỜI THƯ BẠN ĐỌC 26.- Mặt Trời Hoa 

Thứ năm - 21/09/2017 00:35

TRẢ LỜI THƯ BẠN ĐỌC

26.- Mặt Trời Hoa 

Kính thưa Thầy Thanh Thiện, 


Thầy đã giảng Pháp Nhất Dạ Hiền, Pháp Vô Thường, Pháp Tứ Vô Lượng Tâm, nay con kính mong Thầy từ bi chỉ dạy cho con được rõ Pháp Buông Xuống ạ. Con thành kính cảm ơn Thầy!

TRẢ LỜI

1) Bỏ đi, có nghĩa là con bỏ rồi, nhưng con còn thương, còn nhớ thì con không thể lên thuyền đạo hướng về tam minh. Đức Trưởng Lão Thông Lạc gọi là 2 chân đặt lên 2 thuyền khác nhau, thuyền đời và thuyền đạo thì đứng yên một chỗ.

2) Vậy buông xuống là gì? Là con bỏ những gì vướng vào tâm mà con không còn luyến tiếc thương nhớ đến. Ví như con rời gia đình đi tu và những hình ảnh cha mẹ, vợ con, ruộng vườn... nói chung là ái kiết sử không vướng theo con nữa.

3) Đây cũng chính là ly dục ly ác pháp tăng trưởng thiện pháp.

4) Pháp tu này khó vô cùng. Bởi vì tình thương dan díu ghiền nghiện từ mới sinh cho đến lúc trưởng thành làm sao quên được đây?

Buông xuống đi, hãy buông xuống đi!
Chấp giữ làm chi có ích gì?
Thở ra chẳng lại còn chi nữa?
Vạn pháp vô thường buông xuống đi!

Đọc thì dễ, nhưng tu theo đức Trưởng Lão không dễ chút nào!

5) Vì vậy, thầy Thanh Thiện hướng dẫn hành giả tu tập như lý tác ý và 6 pháp cơ bản cho nhuần thì tự động những gì cần rời tâm đều từ từ biến khỏi tâm nhẹ nhàng êm ái mà thôi.

Ví như ái kiết sử rời tâm, không phạm giới pháp nào, không bị ảnh hưởng của tưởng thức, tham dục từ từ tiến đến triệt tiêu, tham sân si mạn nghi rời khỏi tâm. Lúc đó hành giả thong thả đặt 2 chân lên thuyền đạo tiến thẳng về tam minh.

6) Một phương pháp giúp tâm hành giả không còn bị tác động bởi ác pháp và hành giả tiến đến làm chủ tâm dễ dàng, khó tin mà có thật. Đó là hành giả tu tập một pháp tu-tu một pháp phối hợp với đi kinh hành đường dài. Mãi đến khi hành giả trở về THƯƠNG QUÝ CHÍNH BẢN THÂN MÌNH thì tự nhiên ta lọt vào trạng thái thoải mái bình an và tha thứ tất cả. Mọi ác pháp tác động vào tâm ta đều vô nghĩa.

Biết tại sao có hiện tượng này không? Bởi vì ta sân si không phải vì ta ghét tha nhân. Mà thực sự TA GHÉT TA, TA HẬN TA, TA BẤT MÃN TA, tha nhân là cái cớ tác động để ta bộc lộ uất ức của chính ta. Một khi ta trở về chính ta, ta thương ta thì ta không còn oán hận hay ghét ta nữa. Vì thế, tha nhân chả còn liên quan gì đến ta.

Ta thương ta có nghĩa là gì? Chính là 6 căn đã quy tâm, không còn chạy theo 6 trần nữa. Đấy là Phật dạy, rõ ràng phải không nào?

Thầy Thanh Thiện

Mã bảo mật   
Thống kê

  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay710
  • Tháng hiện tại3,828
  • Tổng lượt truy cập1,569,707
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây