MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

PHƯƠNG PHÁP ĐUỔI BỆNH

Thứ sáu - 25/03/2022 21:35

••• Phương pháp đuổi bệnh •••

 
Phương pháp đuổi bệnh Trưởng Lão dạy là phương pháp dựa vào ý thức lực của pháp như lý tác ý và sức nhiếp tâm, an trú tâm để đẩy lui bệnh tật. Với yêu cầu hành giả phải sống đúng giới luật. Nếu hành giả đã tu tập thuần thục định niệm hơi thở thì nhiếp tâm vào hơi thở. Nếu hành giả chưa tu được hơi thở thì nhiếp tâm vào cánh tay.
 
Phương pháp đuổi bệnh này được Thầy Thông Lạc giảng rất nhiều lần cho các đoàn Phật tử ở nhiều địa phương, cho thấy đây là phương pháp mọi người đều có thể thực hiện để giúp mình và người thân hết bệnh khổ. Đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí, không cần dùng thuốc, lại có thể đẩy lui được mọi loại bệnh, kể cả bệnh nặng như ung thư hay liệt nửa người.
 
Trước khi tu tập, hành giả phải xác định rõ rằng, mình bị bệnh đau là do nhân không lành đã từng tạo ra nên bây giờ quả bệnh đau mới đến. Vì vậy mình không sợ hãi, mà vui vẻ chấp nhận những gì đã gây ra và từ đây về sau nguyện sống trong thiện pháp để không phải đón nhận quả khổ nữa. Với một tinh thần như vậy, hành giả ôm chặt pháp tu tập, kiên trì ôm pháp tu đến khi nào hết bệnh mới thôi.
 
Cách thực hành:
 
Hành giả nằm hay ngồi trong tư thế nào cũng được, nhưng nếu gan dạ thì nên ngồi kiết già hay bán già lưng thẳng, mở mắt nhìn phía trước cách chỗ ngồi một thước. Khi thân ngồi ngay thẳng, tâm yên ổn mới tác ý như sau:
 
"Tất cả bệnh tật đều vô thường, vậy thân bệnh này phải phục hồi không còn bệnh tật nào cả. Tất cả bệnh tật phải theo cánh tay đi ra!". Hành giả có thể thay cụm từ “tất cả bệnh tật” bằng tên bệnh cụ thể của mình, ví dụ đang bị đau chân phải thì tác ý “cái đau ở chân phải phải theo cánh tay đi ra”.
 
Tác ý câu trên rồi, hành giả tác ý tiếp "an tịnh thân hành tôi biết tôi đưa tay ra", hành giả đưa tay phải ra, rồi tác ý tiếp “an tịnh thân hành tôi biết tôi đưa tay vô”, hành giả đưa tay phải vô. Cứ tác ý như vậy và đưa tay ra, vô, tay phải đưa xong thì đổi qua tay trái, tuần tự đổi cho nhau. Trong quá trình đưa tay ra, vô, hành giả tập trung cái ý vào cánh tay, tức là nhiếp tâm vào cánh tay, theo dõi cánh tay đưa ra, đưa vô. Tu tập như vậy 5 phút rồi nghỉ. Nghỉ chừng 5 phút lại tập tiếp. Sau thời gian tập thuần thục, hành giả tăng thời gian mỗi lần tập lên 10 phút. Tăng dần lên tối đa 30 phút cho một lần tập.
 
Khi đuổi bệnh phải siêng năng tác ý thì chỉ trong thời gian ngắn bệnh tật sẽ chấm dứt và thân không còn một bệnh tật nào cả.
 
Người bị bệnh bán thân có thể dùng ngón tay co, duỗi thay cho hành động đưa cánh tay.
 
Nếu sức người bệnh chưa đủ để đẩy lui bệnh thì có thể nhờ mọi người xung quanh hỗ trợ đẩy giúp. Ví dụ mẹ mình đau bệnh, mình hướng dẫn mẹ nên đưa cánh tay như thế này để đuổi bệnh. Rồi các con ngồi xúm xít xung quanh giường, bà đang đuổi bệnh, thì các con cũng dùng cánh tay đuổi bệnh cho mẹ, tác ý “bệnh của mẹ tôi phải theo cánh tay đi ra”, rồi đưa tay ra, vô. Bệnh gì nói rõ tên bệnh đó ra. Nhờ có nhiều người cùng đẩy bệnh mà bệnh bị đẩy lui rất nhanh. Đó là vì mọi người trong gia đình có chùm nhân quả với nhau. Tất nhiên những người hỗ trợ phải giữ gìn 5 giới trọn vẹn, không ăn thịt chúng sinh mà phải ăn chay hết trong những ngày đuổi bệnh.
 
Để tìm hiểu rõ ràng về phương pháp đuổi bệnh, mời các bạn qua Phần 2 nghe các bài giảng của Trưởng Lão.
 
***********************************
 
Đến đây, chúng ta đã tìm hiểu xong phần trọng tâm tu tập. Các bạn đã nắm được 3 pháp hành là định vô lậu, định chánh niệm tỉnh giác, như lý tác ý, cùng với 3 thiện pháp cần thực hiện là 4 vô lượng tâm, 5 giới, 10 điều lành. Các pháp này là trọng tâm để ly dục ly ác pháp của giai đoạn 1.
 
Việc áp dụng tu tập các pháp trên vào đời sống thường ngày khá đơn giản. Hằng ngày các bạn chỉ cần dành chút thời gian để triển khai tư duy quán xét về nhân quả. Khi có tri kiến nhân quả thì thường như ý tác ý nhắc tâm luôn thương yêu tha thứ (từ, bi, hỷ, xả) để sống trong thiện pháp (5 giới, 10 điều lành). Và dành thêm chút thời gian để tập đi kinh hành, hay tập tỉnh thức ngay trong các hành động hằng ngày. Nhỡ khi có ác pháp xảy đến làm mình buồn tủi, giận hờn, thì ngay đó tác ý “đây là nhân quả”, rồi triển khai quán xét thêm về nhân quả thì tâm sẽ được thanh thản, an lạc ngay liền.
 
Như vậy, mỗi ngày chúng ta chỉ phải bỏ ra chút thời gian để tu định vô lậu và tập đi kinh hành, các pháp còn lại được thực hiện ngay trong những hoạt động thường ngày. Nếu ai chưa hiểu rõ pháp Phật thì mỗi ngày dành thời gian đọc, nghe Trưởng Lão giảng để có thêm sự hiểu biết. Thường nghe chánh pháp có một lợi ích lớn là như có Thầy kế bên nhắc ta không quên sống trong thiện pháp.
 
Sự tu tập theo chánh pháp chỉ đơn giản như vậy nhưng mang lại lợi ích thiết thực to lớn. Triển khai được tri kiến nào là ta thấy an lạc, giải thoát ngay ở tri kiến đó. Thực hành sống đúng được thiện pháp nào là ta thấy yên vui, an ổn ngay trong thiện pháp đó. Kiên trì tìm hiểu, kiên trì thực hành pháp Phật hằng ngày, các bạn sẽ đón nhận được kết quả an vui giải thoát ngay liền, đúng như Phật dạy: “Pháp ta không có thời gian, đến để mà thấy”.
 
Bên cạnh phần trọng tâm, phần tiếp sau đây là những pháp hỗ trợ, chuẩn bị cho hành giả bước vào giai đoạn 2, đòi hỏi phải có sự xả tâm, nhiếp tâm, an trú tâm thật tốt rồi mới có thể thực hiện. Vì vậy, các bạn nên thực hiện thuần thục các pháp trọng tâm rồi hãy bước qua tìm hiểu phần tiếp theo.
 
***********************************
Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây