MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

Muội Lược Tham, Sân, Si – Trưởng Lão Thích Thông Lạc

Chủ nhật - 26/03/2023 19:27
[Tu hành đúng chánh Phật pháp] - Từ thời điểm hiện tại đến khoảng 200 năm nữa, đạo đức nhân bản nhân quả sẽ được lan khắp thế giới, đem lại niềm vui cho con người.


 
Trưởng Lão Thích Thông Lạc giảng về cách muội lược tham, sân, si. Sau đây là tóm lược các nội dung chính trong bài giảng, từng nội dung đều rất hay, có lợi ích thiết thực, xin hãy đọc hết.

- Dùng pháp định vô lậu làm chỗ nương tựa vững chắc để quán xét, xả tâm.
 
- Người trẻ tuổi muốn thông minh, rèn luyện ý chí, nghị lực mạnh mẽ thì luyện tập tỉnh thức, bằng cách tác ý và theo dõi hành động đưa tay ra, đưa tay vào, hoặc bằng cách định tỉnh trên từng bước đi.
 
- Người lớn tuổi tu bằng cách giữ tâm thanh thản, an lạc, vô sự, luôn luôn thấy đời bằng nhân quả, đừng thấy đúng sai phải trái, đừng thấy tôi đúng, người kia sai, mà hãy thấy nhân quả. Thấy nhân quả tức là thấy khổ và thấy không khổ, không khổ là thiện pháp, khổ là ác pháp.
 
- Mỗi người tự lập thời khóa tu tập cho riêng mình, tùy vào cuộc sống riêng, thời gian rảnh. Dù nghỉ một phút cũng có thể tu tập bằng cách tác ý một câu “tâm thanh thản, an lạc, vô sự, tất cả các pháp đều vô thường”. Dù chỉ nhắc một câu cũng là tu tập, là nhắc tâm một lần, làm cho tâm thấm nhuần lí đạo giải thoát.
 
Ngày nào cũng tu thì một năm góp lại số thời gian tu rất nhiều. Còn nếu bỏ phí thời gian thì rất uổng. Tấc bóng thời gian một tấc vàng. Thời gian qua đi, tuổi đời không làm sao lấy lại được.
 
- Trưởng Lão giảng giải chuyện Phật độ mẹ Ngài trong cõi trời.
 
- Ăn ngày một bữa là vừa đủ, không thừa không thiếu. Người tu thân tâm thường bình an, thanh thản thì cơ thể sẽ tự chuyển hóa thức ăn thành chất bổ đủ để nuôi thân, dù thực phẩm ăn vào rất đơn giản như cơm, rau cải.
 
Ăn nhiều thân thừa chất bổ sẽ sinh bệnh.
 
- Thọ bát quan trai với những người không có đủ thời gian một ngày một đêm, tùy hoàn cảnh của mình có thể rút ngắn lại trong một buổi, hay một giờ giữ gìn nghiêm chỉnh, trọn vẹn 8 giới.
 
- Muốn ngủ không chiêm bao thì trước khi ngủ nhắc “thân ngủ không được chiêm bao”. Cứ nhắc vậy sẽ hết.
 
- Báo hiếu cha mẹ tốt nhất là hướng dẫn cha mẹ tu tập đúng chánh pháp để họ thoát khổ. Chỉ cung cấp thực phẩm, vật chất thì họ vẫn khổ.
 
- Tùy hoàn cảnh mà mỗi người tự chọn và giữ giới nào phù hợp với mình. Khi giữ được một giới thanh tịnh thì hoàn cảnh sẽ chuyển biến thuận lợi để ta giữ thêm được những giới khác.
 
- Bát Chánh Đạo là 8 lớp học đào tạo ra các vị A la hán, học trong 7 năm, năm thứ 8 lớp Chánh Định thực hiện rất dễ dàng, nhanh chóng. Từ thời điểm hiện tại đến khoảng 200 năm nữa, lúc đó người tu sẽ chứng quả A la hán bằng cách được đào tạo bài bản với chương trình, trường lớp rõ ràng, các bậc giảng sư là các vị A la hán, mỗi vị dạy 1 lớp trong 8 lớp, mỗi địa phương có cơ sở đào tạo riêng.
 
Lúc đó đạo đức nhân bản nhân quả được lan khắp thế giới, đem lại niềm vui cho con người, làm cho khoa học đi song song với đạo đức, nâng cao cả đời sống vật chất và đời sống tinh thần đạo đức. Từ trường thiện được sản sinh ra nhiều nên thời tiết nắng mưa thuận hòa theo thiện pháp, không còn thiên tai, hành tinh này sẽ thay đổi toàn bộ.
 
- Hết tóm lược -
Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây