MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON
BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO

PHẦN 2 - KHO TÀI LIỆU CHÁNH PHÁP

Thứ sáu - 25/03/2022 21:43

PHẦN 2

KHO TÀI LIỆU CHÁNH PHÁP

 
Sau khi tìm hiểu xong Phần 1, thấy được lộ trình tu tập rõ ràng, các bạn đã có thể tự mình tìm hiểu chánh pháp một cách không có khó khăn. Đi theo lộ trình đó, các bạn tìm đọc, nghe, nghiên cứu thật kỹ những bài giảng của Trưởng Lão. Ngài đã giảng giải rất tường tận, chi tiết từng chủ đề, từng khía cạnh nhỏ. Ai chịu khó đọc, nghe sẽ được tăng trưởng hiểu biết và thông hiểu chánh pháp, biết cách tu tập không thể nào sai.
 
Để hỗ trợ các bạn trong việc tìm hiểu, chúng tôi tổng hợp những bài giảng của Trưởng Lão và sắp xếp theo lộ trình tu tập, pháp tu rõ ràng. Tất cả nội dung được chúng tôi chia sẻ tại trang web Tu Hành Đúng Chánh Phật Pháp:
 
tuhanhdungchanhphatphap.net
 
cùng với kênh Youtube Tu Hành Đúng Chánh Phật Pháp:
 
https://www.youtube.com/channel/UCL22_HGLbfDyAgVzJJT4LwA
 
và được chia sẻ thêm tại nhóm facebook Chánh Phật Pháp:
 
https://www.facebook.com/groups/tuhanhdungchanhphatphap.net/
 

LỜI KẾT

 
Vậy là chúng tôi đã chia sẻ xong với các bạn lộ trình tu tập giai đoạn một. Những chia sẻ này không nhằm dạy các bạn tu tập, bởi chúng tôi chưa tu xong. Trưởng Lão dạy người chưa tu xong không được dạy người khác tu tập. Chúng tôi chỉ chia sẻ lại những lời dạy của Trưởng Lão qua sự hiểu biết của bản thân đúc kết, sắp xếp, tóm gọn lại nhằm giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu chánh pháp. Dựa vào những tóm gọn sơ lược ở Phần 1, các bạn phải tự mình nghiên cứu, triển khai qua những bài giảng của Trưởng Lão ở Phần 2, hay từ các nguồn khác. Rồi sau đó, các bạn phải tự mình áp dụng những hiểu biết có được vào đời sống để ngăn ác, diệt ác.
 
Các bạn có muốn bỏ lỡ duyên gặp chánh pháp không?
 
Hãy tự quyết định cho sự khổ, vui của bản thân mình. Nếu tìm hiểu xong rồi bỏ đấy, không áp dụng vào đời sống để ngăn diệt ác pháp nhằm giải quyết cái khổ ngay nơi bản thân. Hay dùng sự hiểu biết để tranh cãi hơn thua thỏa mãn cho cái ngã mạn, trong khi bản thân còn đầy rẫy tham, sân, si. Thì cuối cùng chỉ phí uổng duyên gặp chánh pháp, khổ đau vẫn cứ mãi khổ đau. Hiểu biết mà không mang lại sự an ổn, giải thoát thì hiểu biết đó chỉ là hiểu biết vô minh, hiểu biết thỏa mãn cho tham dục.
 
Ngược lại, một người tự mình kiên trì tìm hiểu chánh pháp, làm cho sáng tỏ, làm cho thấu suốt, rồi mang sự hiểu biết đó áp dụng vào đời sống để ngăn ác, diệt ác một cách kiên trì không từ bỏ, thì chắc chắn người đó sẽ được an ổn, giải thoát ngay trong hiện tại và mãi mãi về sau.
 
“Người sống một trăm năm
Không thấy pháp sinh diệt
Không bằng sống một ngày
Thấy được pháp sinh diệt”
 
Hy vọng chúng tôi đã giúp các bạn tìm thấy được nhiều điều lợi ích. Chúc các bạn tu tập xả tâm tốt.
 
Kính ghi
Nhóm đệ tử chánh pháp
Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây